Huyện Gò Công Tây: Rộn ràng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022

Thứ bảy - 12/11/2022 00:36
Nhằm phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc và nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong huyện góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024. Ngày 12/11/2022, Ban công tác Mặt trận các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gò Công Tây đồng loạt tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022).
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Trụ sở ấp Hưng Hòa, xã Long Vĩnh
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Trụ sở ấp Hưng Hòa, xã Long Vĩnh

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay là dịp để các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và nhân dân ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”; đồng thời phát huy các phong trào thi đua yêu nước, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội hàng năm và kế hoạch 5 năm (2021-2025) theo nghị quyết đại hội XIII của Đảng trong toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.
 

huyen go cong tay ngay hoi dai doan ket toan dan toc 2022 (6)

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp Hưng Hòa, xã Long Vĩnh


Ghi nhận tại Trụ sở ấp Hưng Hòa, xã Long Vĩnh, người dân đã đến đông đủ từ sớm tạo không khí vui tươi, đoàn kết. Trong chương ngày hội đã ôn lại ý nghĩa của ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam; báo cáo tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kết quả các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương và mục tiêu phấn đấu trong thời gian tới. Ủy ban nhân xã công bố cho người dân kết quả thu chi, các khoản đóng góp của nhân dân trong năm 2022. Người dân cũng tham gia đóng góp những ý kiến thiết thực trong xây dựng nông thôn mới giúp cho lãnh đạo xã, ấp nắm rõ tình hình tại địa phương để đưa ra hướng thực hiện trong thời gian tới.
 

huyen go cong tay ngay hoi dai doan ket toan dan toc 2022 (7)
 
huyen go cong tay ngay hoi dai doan ket toan dan toc 2022 (1)

Xã Bình Nhì tổ chức các trò chơi kéo co, nhảy bao bố


Để tạo không khí sôi nổi, đoàn kết cho Ngày hội, các xã, thị trấn đã tổ chức các trò chơi tập thể như bóng đá, bóng chuyền, kéo co, bịt mắt đập niêu, nhảy bao bố, tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng... Qua Ngày hội cũng đã tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Đặt biệt, huyện tổ chức trao 15 căn nhà Đại đoàn kết với tổng trị giá 600 triệu từ quỹ vì người nghèo của huyện.

huyen go cong tay ngay hoi dai doan ket toan dan toc 2022 (8)

Đ/c Lê Văn Nê - UVBTV Huyện ủy. Phó Chủ tịch UBND huyện tặng quà cá nhân cho các hộ khó khăn của ấp Phú Quí, xã Vĩnh Hựu
 

huyen go cong tay ngay hoi dai doan ket toan dan toc 2022 (4)

Tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại ấp Khương Thọ, xã Đồng Sơn


Ngày hội cũng đã biểu dương khen thưởng những tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong xây dựng cộng đồng dân cư trong việc hiến đất làm đường, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, phân loại xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn,… tại ngày hội, các tổ nhân dân tự quản của các ấp, khu phố cũng đã ký giao ước và phát động thi đua năm 2023 giữa các ấp, khu phố.
 

huyen go cong tay ngay hoi dai doan ket toan dan toc 2022 (3)

Đ/c Phạm Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao giấy khen của UBMTTQ tỉnh Tiền Giang cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM tại ấp Bình Đông Trung, xã Bình Nhì

huyen go cong tay ngay hoi dai doan ket toan dan toc 2022 (2)

UBND xã Bình Nhì khen thưởng các cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào địa phương


Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện Gò Công Tây đã thực sự thu hút được sự tham gia đông đảo của người dân tại địa phương. Ngày hội thực sự đã tạo nên chất “keo” vững chắc, góp phần gắn kết cộng đồng, phát huy vai trò của các tổ chức thành viên, các tổ chức, cá nhân sinh sống tại địa bàn ấp, khu phố trong việc chung sức cùng thực hiện các cuộc vận động, các phong trào hành động cách mạng tại địa phương.

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 59 trong 12 đánh giá

Xếp hạng: 4.9 - 12 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây