Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ của Tỉnh, khảo sát tình hình thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của doanh nghiệp và cơ quan nhà nước

Thứ sáu - 28/07/2023 19:42
Sáng ngày 28/7/2023, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tỉnh Tiền Giang do ông Đỗ Tấn Hùng - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát tại Công ty TNHH Giang Ngọc, ấp Bình Hòa Đông, xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây.
Ông Đỗ Tấn Hùng - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ thực hiện QCDC ở cơ sở tỉnh phát biểu tại buổi khảo sát.
Ông Đỗ Tấn Hùng - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ thực hiện QCDC ở cơ sở tỉnh phát biểu tại buổi khảo sát.

Cùng tham gia buổi làm việc về phía huyện Gò Công Tây có ông Phạm Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng BCĐ huyện. Công ty TNHH Giang Ngọc thành lập năm 2016, ngành nghề kinh doanh may mặc xuất khẩu, có 78 lao động (14 nam, 64 nữ), CĐCS Công ty Giang Ngọc được thành lập đúng quy định.

Thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động, thời gian qua Ban Giám đốc Công ty Giang Ngọc đã phối hợp với CĐCS công ty triển khai đến người lao động các văn bản có liên quan đến hoạt động quy chế dân chủ cơ sở như Nghị định 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ Luật lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động, Ban hành công khai nội dung Quy chế làm việc của công ty, tổ chức cho công đoàn tham gia đối thoại với người lao động về thực hiện quy chế dân chủ tại nơi làm việc….được 04 cuộc, có 296 lượt công nhân tham dự, góp phần nâng cao nhận thức của người lao động, hiểu được mục đích, ý nghĩa, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện quy chế dân chủ, tạo không khí làm việc thân thiện, đoàn kết, nâng cao hiệu quả, năng suất, chất lượng công việc.

Đoàn đánh giá cao tinh thần phối hợp của Ban Giám đốc, CĐCS Công ty đã tạo điều kiện tốt để đoàn làm việc. Ông Đỗ Tấn Hùng khẳng định đây là mô hình tốt, có thể nhân rộng nhưng cần được các cấp, các ngành nghiên cứu hướng dẫn bổ sung một số nội dung thực hiện bám sát theo hướng dẫn của Nghị định 145/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ Luật lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động./.

Tác giả bài viết: Ngọc Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây