Huyện Gò Công Tây: Đại Hội đại biểu Hội Sinh vật cảnh huyện lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027

Chủ nhật - 20/11/2022 18:18
Sáng ngày 19/11/2022, Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027. Tham dự đại hội có ông Phạm Văn Chính - Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh tỉnh Tiền Giang, ông Nguyễn Thanh Tuấn - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, bà Huỳnh Thị Kim Huệ - Phó Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện, ông Nguyễn Thanh Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và truyền thanh huyện, cùng hơn 100 hội viên, người yêu thích hoa kiểng trong toàn huyện.
Đại Hội đại biểu Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027
Đại Hội đại biểu Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027

Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây có tên gọi là Hội Hoa Kiểng huyện Gò Công Tây được thành lập vào năm 1988, đến năm 2003, Hội được đổi tên thành Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây. Huyện Gò Công Tây là một huyện có thế mạnh về Kiểng cổ và có nhiều hộ kinh doanh, sản xuất kiểng cổ có thu nhập khá trong tỉnh. Vào năm 2020 huyện được chứng nhận thương hiệu tập thể Mai nu Chiếu thủy Gò Công. Đây là cơ sở để người dân trong huyện ngày càng phát triển nghề trồng mai nu vươn ra không những trong nước mà cả xuất khẩu nước ngoài.
 

19 11 tham quan cac tac pham kieng co trung bay tai Dai hoi

Đại biểu tham quan cây cảnh trưng bày tại Đại hội


Đến nay toàn huyện đã thành lập được 03 chi hội, 04 Câu lạc bộ Sinh vật cảnh, tổng số hội viên hiện có là 174 hội viên. Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây là tổ chức tập hợp những người yêu thích hoa kiểng cùng tham gia vào mái nhà chung của Hội nhằm có nơi giao lưu, giúp đỡ, trao đổi kinh nghiệm trong chăm sóc, bảo tồn, tái tạo sinh vật cảnh, từ đó góp phần cùng cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội khôi phục, giữ gìn và phát triển Sinh vật cảnh để bảo vệ và cải thiện môi trường sinh thái. Thời gian qua, công tác tuyên truyền luôn được Hội chú trọng đến từng địa phương, đặc biệt là tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa chức năng của Hội để hội viên và người dân cùng có nhận thức tốt hơn về Sinh vật cảnh để từ đó nhiệt tình tham gia tổ chức Hội, đồng thời tạo cảnh quan môi trường, cùng nhau trồng, chăm sóc cây xanh, hoa kiểng của từng hộ gia đình, trường học, công sở, nhà bia, nơi thờ tự của các tôn giáo trên địa bàn huyện. Không những thế, nghề trồng kiểng cổ, nghề trồng cây mai nu chiếu thủy chiết nhánh tại huyện Gò Công Tây trong những năm qua có bước phát triển mạnh mẽ, tạo ra nguồn thu nhập đáng kể cho bà con nông dân...
 

19 11 ra mat ban chap hanh hoi sih vat canh huyen nhiem ky 2022 2027

Ban chấp hành Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội


Sau một buổi làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Đại Hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 15 thành viên, ông Lê Văn Hạnh - thuộc Chi hội Sinh vật cảnh xã Thạnh Nhựt được bầu làm Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh huyện, bà Huỳnh Thị Kim Huệ - Phó Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện và ông Lê Văn Quang - được bầu giữ nhiệm vụ Phó Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây, nhiệm kỳ 2022-2027.
 

19 11 ông Nguyen Thanh Tuan phat bieu chi dao tai Dai hoi

Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND Gò Công Tây phát biểu chỉ đạo tại Đại hội


Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Nguyễn Thanh Tuấn - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Gò Công Tây đã đánh giá cao những kết quả hoạt động trong suốt thời gian qua của Hội Sinh vật cảnh huyện, những đóng góp của Hội góp phần tạo nét đẹp, làm phong phú nét văn hóa, duy trì, bảo tồn nghệ thuật chơi kiểng cổ của người dân Gò Công Tây, những tư duy sáng tạo của người dân với nghề trồng mai nu đã chứng tỏ vị thế của hoa kiểng trong đời sống kinh tế xã hội ngày nay. Ông mong muốn, hội tiếp tục tập trung phát triển mạnh mẽ các phong trào hoạt động Hội, tổ chức nhiều lớp tập huấn, hướng dẫn dạy nghề trồng hoa kiểng cho người dân có nhu cầu, ngoài ra Hội cần có sự mạnh dạn liên kết với ngành du lịch để phát triển thêm mô hình du lịch sinh thái hoa kiểng gắn liền với các tour tham quan du lịch để mở thêm hướng đi mới tạo thêm nhiều nguồn kinh tế từ các mô hình sinh vật cảnh mang lại.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây