Banner 30-4-2024

HĐND huyện Gò Công Tây giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ cho người lao động tự do bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại xã Thạnh Trị

Thứ năm - 31/03/2022 02:27

Sáng ngày 31/3/2022, Đoàn cán bộ giám sát Hội đồng nhân dân huyện Gò Công Tây do đồng chí Lê Nhất Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại xã Thạnh Trị về việc thực hiện chính sách hỗ trợ cho người lao động tự do bị mất việc làm, gặp khó khăn do dịch Covid 19.
Đ/c Lê Nhất Nam - Phó Chủ tịch HĐND huyện đi thực tế, gặp gỡ người dân lao động tự do tại ấp Thạnh Hòa Đông

Đ/c Lê Nhất Nam - Phó Chủ tịch HĐND huyện đi thực tế, gặp gỡ người dân lao động tự do tại ấp Thạnh Hòa Đông

Năm 2021 vừa qua là năm bùng phát đại dịch Covid-19 làm ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân, nhất là người lao động tự do bị mất việc làm trong thời điểm giãn cách xã hội. Tiếp thu tinh thần chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Thạnh Trị đã triển khai thực hiện tốt công tác an sinh xã hội theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính Phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Tổng số hồ sơ đã được xã xét duyệt và chi hỗ trợ là 1.385 người lao động tự do và 60 người bán vé số với tổng số tiền chi hỗ trợ các đợt gần 2,2 tỷ đồng. Cấp phát gạo cho người dân gặp khó khăn do Chính phủ hỗ trợ là 257 nhân khẩu với 3.855 kg gạo. Ngoài ra, UBND phối hợp với MTTQ, các hội đoàn thể xã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ hàng ngàn suất quà cho người dân, giúp người dân phần nào vơi bớt khó khăn trong thời điểm giản cách xã hội.
 
hdnd huyen go cong tay giam sat xa thanh tri (2)
Đ/c Lê Nhất Nam - Phó Chủ tịch HĐND huyện làm việc với UBND xã Thạnh Trị.

Qua kiểm tra hồ sơ sổ sách chứng từ chi hỗ trợ và khảo sát thực tế tại các ấp, đoàn giám sát Hội đồng nhân dân huyện đánh giá xã Thạnh Trị nhìn chung đã thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xét duyệt hồ sơ, hỗ trợ đúng quy trình, đúng đối tượng. Từ đó công tác chi hỗ trợ cho người lao động tự do bị mất việc qua các đợt đều được thực hiện tốt, không để bỏ sót đối tượng trong diện được hỗ trợ. Đối với những trường hợp không đủ kiện nằm trong diện chi hỗ trợ theo quy định đều được cán bộ xã tận tình giải thích kịp thời, không có trường hợp khiếu kiện.

Gặp gỡ với đoàn giám sát HĐND huyện, Anh Lê Văn Cường - thợ hồ đang làm việc tại công trình ấp Thạnh Hòa Đông - xã Thạnh Trị cho biết, tất cả anh em thợ hồ làm việc chung với anh đều được hướng dẫn làm hồ sơ và được chính quyền chi tiền hỗ trợ mất việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh năm vừa qua. Với số tiền hỗ trợ 1.500.000 đồng, anh rất phấn khởi, số tiền đã giúp gia đình anh trang trải cuộc sống trong thời điểm giãn cách xã hội. Chị Nguyễn Thị Linh - chủ quán cà phê tại ấp Thạnh Hòa Tây, xã Thạnh Trị chia sẻ với đoàn giám sát, chị bán quán nước nhỏ trước nhà, chồng chị làm phụ hồ, cả 02 vợ chồng chị đều được hướng dẫn làm hồ sơ và nhận hỗ trợ trong thời điểm dịch bệnh tháng 7 năm vừa qua.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Nhất Nam - Phó Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá khách quan kết quả của chuyến đi giám sát thực tế, ghi nhận những kết quả mà đảng ủy, UBND xã đã triển khai thực hiện tốt trong công tác chi hỗ trợ đến với người dân. Đồng chí cũng lưu ý, đối với những hồ sơ xin xét duyệt hỗ trợ nhưng không nằm trong quy định của Chính phủ thì UBND xã cần phải trực tiếp giải thích kịp thời, rõ ràng với người dân, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn