Đoàn giám sát HĐND huyện giám sát thực hiện công tác an sinh xã hội chi hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 tại thị trấn Vĩnh Bình

Thứ năm - 31/03/2022 10:36
Chiều ngày 31/3/2022, Đoàn giám sát của HĐND huyện Gò Công Tây do đồng chí Lê Nhất Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ lao động tự do gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn Vĩnh Bình.
Đ/c Lê Nhất Nam - Phó Chủ tịch HĐND huyện làm việc với UBND thị trấn Vĩnh Bình
Đ/c Lê Nhất Nam - Phó Chủ tịch HĐND huyện làm việc với UBND thị trấn Vĩnh Bình

Thời gian qua, UBND huyện Gò Công Tây đã triển khai đến các địa phương thực hiện nghiêm túc nội dung các Nghị quyết 68 ngày 01/7/2021 của Chính phủ, Quyết định số 1910 ngày 20/7/2021, Quyết định 2604 ngày 02/10/2021 của UBND tỉnh Tiền Giang về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 1910 và các văn bản hướng dẫn thực hiện của các cơ quan các cấp về chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. UBND Thị trấn Vĩnh Bình đã tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa đài trên địa bàn thị trấn Vĩnh Bình về nội dung các chính sách hỗ trợ, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục để người dân đăng ký đúng quy định; đồng thời tổ chức xét duyệt từng đối tượng, lập danh sách niêm yết và trình Ủy ban nhân dân huyện xem xét, hỗ trợ, đảm bảo chi hỗ trợ đối tượng không bỏ sót người nằm trong diện được hỗ trợ.

Tại buổi giám sát, Đoàn cũng đã đi thực tế, gặp gỡ một số hộ kinh doanh tại chợ Thị trấn Vĩnh Bình, những người bán hàng rong, bán vé số, đây là các đối tượng thuộc diện được hỗ trợ để thăm hỏi tình hình nhận hỗ trợ của người dân. Toàn thị trấn Vĩnh Bình có 43 hộ nghèo, 142 hộ cận nghèo, số lượng người lao động mất việc làm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 qua thống kê có trên 1.500 người, hơn 500 hộ kinh doanh có giấy phép. Trong thời gian giãn cách xã hội, UBND thị trấn Vĩnh Bình đã phối hợp cùng MTTQ, các hội, đoàn thể vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 6 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm giúp các hộ khó khăn ổn định cuộc sống.

 

hdnd huyen go cong tay giam sat thi tran vinh binh (2)
 
hdnd huyen go cong tay giam sat thi tran vinh binh (1)

Đoàn giám sát đi thực tế thăm hỏi tiểu thương, người bán hàng rong trong chợ Vĩnh Bình


Thị trấn Vĩnh Bình đã xem xét, nhận hồ sơ và tiến hành chi hỗ trợ cho 172 người bán vé số với tổng số tiền 258 triệu đồng, hơn 1.300 lao động tự do không hợp đồng lao động với tổng số tiền gần 2,1 tỷ đồng. Thời gian triển khai Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ cùng lúc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ nên việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị chi hỗ trợ gặp khó khăn, tiến độ lập hồ sơ xét duyệt chậm. Ngoài ra, việc xác định nhóm đối tượng lao động tự do được hưởng chính sách hỗ trợ cũng gặp khó khăn do có nhiều nhóm ngành nghề, vì vậy cần phải giải thích tư vấn cho người dân được hiểu rõ, tránh việc người dân khiếu nại.

Thông qua đợt giám sát lần này, HĐND huyện đã kịp thời phát hiện, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại, từ đó đề ra những giải pháp khắc phục những thiếu sót trong việc quản lý nhà nước về thực hiện chính sách hỗ trợ lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại địa phương.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây