Triển khai chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022

Theo các chuyên gia an ninh mạng nhận định, hầu hết các cuộc tấn công trên không gian mạng xảy ra trong năm 2022 trên thế giới đều có quy mô lớn, nhằm vào các tổ chức, doanh nghiệp lớn trên toàn cầu. Cũng vì những ảnh hưởng nghiêm trọng của hình thức tấn công này mà các nhóm tin tặc đang dần chuyển mục đích tấn công từ tài chính sang chính trị. Nhằm thực hiện nhiệm vụ Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030, Cục An toàn thông tin triển khai “Chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng 2022”.

Triển khai chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022

Ngày 30/8/2022, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang ban hành Công văn 1375/STTTT-CNTT&BCVT về việc triển khai chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022 để nhằm triển khai đồng bộ, hiệu quả "Chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng 2022" giữa các cơ quan, tổ chức, người dùng chung tay, góp phần xây dựng không gian mạng an toàn, tin cậy, đồng thời giúp các cơ quan, tổ chức và người dân có thể sử dụng công cụ miễn phí trong thời gian triển khai chiến dịch để loại bỏ, xử lý mã độc trên các máy tính, thiết bị của mình.

Bộ phận Quản trị mạng - Văn phòng Huyện ủy xin giới thiệu và hướng dẫn đến các cơ quan, đơn vị và người dân tham gia "Chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng 2022" với các bước thực hiện như sau:

Trên máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối internet, truy cập vào đường dẫn bên dưới và làm theo các bước. Đây là công cụ trực tuyến do Trung tâm giám sát an toàn không gian mạng Quốc gia (NCSC) - Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông phát triển nhằm giúp người dùng có thể phát hiện được máy tính có nhiễm mã độc đang kết nối tới mạng máy tính ma (botnet).

https://khonggianmang.vn/chiendichmadoc2022

huong dan ra quet ma doc huyen go cong tay (5)
 
huong dan ra quet ma doc huyen go cong tay (6)
 
huong dan ra quet ma doc huyen go cong tay (4)
 
huong dan ra quet ma doc huyen go cong tay (3)
 
huong dan ra quet ma doc huyen go cong tay (2)
 
huong dan ra quet ma doc huyen go cong tay (1)


Trong trường hợp cần thiết có thể liên hệ đầu mối hỗ trợ:
- Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), Cục An toàn thông tin: Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, điện thoại 0964326245, thư điện tử ntthuyen@mic.gov.vn.
- Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông - Sở Thông tin và Truyền thông: Ông Nguyễn Huỳnh Trường Khang, điện thoại 0974007496, thư điện tử nguyenhuynhtruongkhang@tiengiang.gov.vn./.

 

Bộ phận Quản trị mạng - Văn phòng Huyện ủy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây