Huyện Gò Công Tây khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ Hội Cựu chiến binh cơ sở năm 2024

Thứ ba - 20/08/2024 23:35
Vào sáng ngày 19/8/2024, Trung tâm Chính trị huyện Gò Công Tây vừa phối hợp cùng Hội Cựu Chiến binh huyện tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ Hội Cựu chiến binh cơ sở năm 2024. Tham dự lễ khai giảng có đồng chí Hồ Văn Hùng- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy- Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy- Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, đồng chí Trần Thanh Hà- Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh huyện và 80 học viên là hội viên Cựu Chiến binh các cơ sở hội 12 xã và Thị trấn trong toàn huyện.
Đ/c Trần Thanh Hà - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện phát biểu tại Lễ khai giảng.
Đ/c Trần Thanh Hà - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện phát biểu tại Lễ khai giảng.

Lớp học diễn ra trong 05 ngày từ ngày 19/8 đến ngày 24/8/2024, các học viên lần lượt được tìm hiểu các chuyên đề cụ thể như: Một số vấn đề về lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, hệ thống chính trị ở Việt Nam; Vị trí, vai trò, mục đích, chức năng và nhiệm vụ của Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, xây dựng tổ chức Hội Cựu Chiến binh cơ sở vững mạnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 

19 8 QUANG CANH LOP BOI DUOG NGHIEP VU LY LUAN CHINH TRI HOI CUU CHIEN BINH


Ngoài ra các học viên còn được hướng dẫn cụ thể về công tác nghiệp vụ của Hội Cựu Chiến binh cơ sở và các chuyên đề về nghiệp vụ như: triển khai quán triệt Chương trình hành động số 07, ngày 2/5/2024 của Ban Chấp hành Hội Cựu Chiến binh về xây dựng Hội Cựu Chiến binh Việt Nam vững mạnh về chính trị, tư tưởng trong giai đoạn mới. Hướng dẫn số 45/HD-CCB về công tác vận động, tập hợp quân nhân trong tình hình mới, Hướng dẫn công tác kiểm tra giám sát và kỷ luật của Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Vị trí, vai trò, chức năng và nhiệm vụ của Hội Cựu chiến binh Việt Nam; Xây dựng tổ chức Hội CCB cơ sở trong sạch, vững mạnh và thảo luận, giải đáp những thắc mắc của hội viên…Hướng dẫn thực hiện chế độ sinh hoạt và ra Nghị quyết của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Hội Cựu Chiến binh các cấp trong tỉnh, Tuyên truyền về Giáo dục pháp luật trật tự an toàn giao thông đường bộ. Ngoài ra các học viên còn được giới thiệu về nội dung chuyên đề năm 2024 về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Bên cạnh đó, các học viên còn được giới thiệu tác phẩm Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng lớp học, đồng chí Trần Thanh Hà- Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh huyện Gò Công Tây nhấn mạnh: Thông qua lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ năm 2024, nhằm nâng cao năng lực công tác, củng cố lập trường, quan điểm chính trị cho hội viên Cựu Chiến binh cơ sở vận dụng thiết thực, cụ thể vào trong công tác hoạt động Hội. Trên cơ sở đó, các học viên sẽ được nắm vững những nội dung, yêu cầu xây dựng cơ sở Hội trong sạch, vững mạnh trong tình hình hiện nay. Các nhiệm vụ chính trị - xã hội, công tác “Xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, hội viên gương mẫu”. Phát huy bản chất truyền thống ‘Bộ đội Cụ Hồ” góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, các phong trào của địa phương. Kết thúc lớp tập huấn các học viên sẽ được viết bài thu hoạch để đánh giá tổng kết lại các nội dung đã học áp dụng và thực tiễn công tác tại đơn vị mình, Ban tổ chức sẽ cấp Giấy chứng nhận cho tất cả các học viên đã hoàn thành chương trình lớp học.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây