Xã Vĩnh Hựu tổ chức chương trình biểu diễn Đờn ca tài tử tháng 6 năm 2022

Thứ hai - 20/06/2022 11:21
Nhằm thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả hoạt động Trung tâm Văn hóa - Thể thao, nhà văn hóa, xã, phường, thị trấn trên địa bàn Tỉnh Tiền Giang năm 2022” theo Quyết định số 3488 của UBND tỉnh Tiền Giang. Vào tối 18/6, tại Nhà Văn hóa xã Vĩnh Hựu, Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Vĩnh Hựu tổ chức chương trình biểu diễn Đờn ca tài tử tháng 6 năm 2022.
Chương trình biểu diễn Đờn ca tài tử
Chương trình biểu diễn Đờn ca tài tử

Tham dự chương trình có đồng chí Dương Thị Bích Liên - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Hựu cùng 11 nghệ nhân, tài tử đến từ Câu lạc bộ Đờn ca tài tử của xã đến tham gia giao lưu biểu diễn 16 tiết mục đơn ca, song ca.

Đặc biệt, chương trình đờn ca tài tử của xã Vĩnh Hựu được sự phối hợp giao lưu của các Câu lạc bộ xã bạn nên thu hút được nhiều người đam mê nghệ thuật cải lương tham gia. Theo ghi nhận chung, chương trình đờn ca tài tử diễn ra trong không khí ấm áp, sôi nổi, vui tươi, lành mạnh với các tiết mục như: trích đoạn vở tuồng cải lương Tô ánh nguyệt, tuyệt tình ca, tân cổ Lý kim quyên, tình sử trương chi, Tiếng quốc đêm trăng, các tiết mục song ca Căn nhà màu tím…được người xem cổ vũ nồng nhiệt.

Thông qua chương trình nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, giao lưu, học tập ,tạo sân chơi lành mạnh, tiến bộ, đem lại không khí vui tươi phấn khởi cho nhân dân. Đến với chương trình, được đắm mình trong không gian thăng hoa của nghệ thuật đờn ca tài tử, được hết mình với tình yêu loại hình nghệ thuật đặc sắc này, mới là điều thực sự ý nghĩa. Đây cũng là những không gian lý tưởng để người lao động sau ngày làm việc căng thẳng có thể cùng biểu diễn, giao lưu với nhau.

Tác giả bài viết: Mai Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây