Xã Thành Công duy trì mô hình phiên chợ 00 đồng hỗ trợ cho người dân khó khăn

Thứ bảy - 26/08/2023 21:23
Nhằm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh kinh tế còn khó khăn ổn định cuộc sống nhân dịp kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc Khánh 2/9. Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thành Công đã tích cực vận động các nguồn kinh phí hỗ trợ từ các mạnh thường quân trên địa bàn xã để duy trì các phiên chợ 00 đồng cho người dân xã Thành Công.
Xã Thành Công duy trì mô hình phiên chợ 00 đồng hỗ trợ cho người dân khó khăn
Sáng ngày 26/8/2023, tại địa điểm Nhà Văn hóa xã Thành Công, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thành Công kết hợp cùng các tổ chức Hội đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ …đã tổ chức phiên chợ 00 đồng tại Nhà Văn hóa xã Thành Công. Tại phiên chợ đã UBMTTQ VN xã đã trao tặng 120 phần quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn các ấp của xã Thành Công. Mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng. Bao gồm gạo, mì gói, các loại rau, củ, quả, bầu bí, mướp, nước tương, dầu ăn, nước tương, đường, bột ngọt là các nhu yếu phẩm cần thiết trong cuộc sống hằng ngày. Được biết phiên chợ 0 đồng là mô hình được duy trì thường xuyên tại xã Thành Công vào các dịp Lễ Tết trong năm, chương trình UBMTTQ VN xã vận động các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí, rau của quả, gạo, mì…hỗ trợ cho người dân địa phương.

Theo bà Dương Thị Hoàng Loan – Chủ tịch UBMTTQVN xã Thành Công cho biết, xuất phát từ tấm lòng của các mạnh thường quân muốn gửi đến các hoàn cảnh còn khó khăn của xã Thành Công nhất là các hộ nghèo, cận nghèo, neo đơn, người khuyết tật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thành Công đã đứng ra tiếp nhận các nguồn kinh phí và hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ sau đó tổ chức các phiên chợ 0 đồng gửi đến những món quà ấm áp nghĩa tình cho người dân, các các bộ công chức UBND xã, các bạn đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ cũng tích cực tham gia hỗ trợ vận chuyển rau củ, quả, đóng gói và tham gia sắp xếp bố trí cho phiên chợ 0 đồng đến với người dân được tươm tất đong đầy yêu thương.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây