Banner 30-4-2024

Xã Đồng Thạnh tổ chức ra quân vệ sinh môi trường và trồng hoa xây dựng xã nông thôn mới nâng cao

Chủ nhật - 20/08/2023 19:54

Nhằm thực hiện tốt tiêu chí môi trường trong Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, chuẩn bị cho xã tiến đến hoàn thiện các tiêu chí và ra mắt xã Đồng Thạnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo lộ trình kế hoạch đề ra vào năm 2024. Đến thời điểm hiện nay, xã Đồng Thạnh đã đạt được 11/19 tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, còn 08 tiêu chí chưa đạt gồm Tiêu chí 1 - Quy hoạch; Tiêu chí 2 - Giao thông; Tiêu chí 5 - Giáo dục; Tiêu chí 8 - Thông tin và truyền thông; Tiêu chí 10 - Thu nhập; Tiêu chí 13 - Tổ chức sản xuất; Tiêu chí 16 - Tiếp cận pháp luật và Tiêu chí 17 - Môi trường.
Cán bộ và người dân xã trồng hoa tuyến Huyện lộ 18.

Cán bộ và người dân xã trồng hoa tuyến Huyện lộ 18.

Nhận định rõ tầm quan trọng của tiêu chí môi trường, nhất là xây dựng bộ mặt cảnh quan môi trường địa phương, Ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới nâng cao xã Đồng Thạnh đã đề ra nhiều kế hoạch, giải pháp, trong đó phát động toàn bộ cán bộ, công chức và các ban ngành đoàn thể xã đoàn kết tích cực tham gia cùng với người dân địa phương các ấp xây dựng các tuyến đường hoa, đặc biệt là tuyến Đường Huyện lộ 18, dọn dẹp vệ sinh môi trường, đăng ký thu gom rác đúng quy định, đặc biệt tuyên truyền người dân không nên trồng cỏ voi hai bên đường vào hẻm khu dân cư làm che khuất tầm nhìn, không phơi phân bò trước sân nhà làm mất vẽ mỹ quan môi trường ô nhiễm.

Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và các ban ngành, đoàn thể xã cùng tất cả các bộ, công chức thường xuyên tổ chức tổng ra quân vệ sinh môi trường trồng hoa trên tuyến đường Huyện lộ 18 với chiều dài hơn 3 km. UBND xã đã mua 600 cây hoàng yến, cây hồng lộc và cây bướm hồng, bên cạnh đó các ngành đoàn thể xã đã tìm thêm bông dừa cạn, bông chiều tím trồng xen dọc theo tuyến đường để tạo màu sắc tươi đẹp cho tuyến đường. Sau những lần ra quân trồng hoa, dọn vệ sinh, tuyến đường Huyện lộ 18 hiện tại cũng đã được lên hình nhiều màu sắc. Ngoài ra các ngành đoàn thể còn tuyên truyền, vận động người dân trên tuyến đường hỗ trợ chăm sóc, tưới nước, để cho các cây hoa phát triển trổ bông hòa cùng với khí thế xây dựng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, tạo bộ mặt cảnh quan môi trường trên địa bàn ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp.

Công tác thu gom và xử lý chất thải sinh hoạt và chất thải rắn không nguy hại: Tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn xã có 2700/3171 hộ đăng ký thu gom rác, đạt 85,14 %. Số tiền vận động người dân tham gia đăng ký thu gom rác đến thời điểm ngày 09/8/2023 đã thu được 290.470.000đ/258.870.00đ, đạt 112,20% theo chỉ tiêu huyện giao. UBND xã đã thành lập tổ thu gom rác, hướng dẫn người dân cách phân loại rác để dễ phân loại cũng như dễ tái chế, tái sử dụng theo kế hoạch số 102/KH-UBND-MTTQ ngày 07/6/2022 của Ủy ban nhân dân huyện và Mặt trận Tổ quốc huyện về việc phối hợp thực hiện phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn huyện Gò Công Tây, giai đoạn 2022-2025. Tuyên truyền vận động các cơ sở sản xuất kinh doanh, hộ chăn nuôi xử lý tốt chất thải, nước thải, không xả thải ra môi trường. Vận động các hộ gia đình tự phân loại các chất thải rắn được thu gom đúng quy định. Qua đó Hội Phụ nữ đã mắt mô hình “Thu gom rác thải nhựa - Đồng hành cùng trẻ em nghèo đến trường”, gắn với sinh hoạt mô hình “Đổi rác thải nhựa nhận nhu yếu phẩm” năm 2023 có 15 thành viên tham gia, gồm có 01 nhóm trưởng, 02 nhóm phó và 01 thư ký.

 

Hội Phụ nữ xã mắt mô hình “Thu gom rác thải nhựa - Đồng hành cùng trẻ em nghèo đến trường”.


Với quyết tâm và sự đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đồng Thạnh sẽ cùng phấn đấu hoàn thành tốt tiêu chí số 17 Môi trường để chuẩn bị ra mắt xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường đồng thời làm chuyển biến nhận thức và hành động của người dân trong việc tham gia giữ gìn môi trường sống xanh – sạch – đẹp, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền xã Đồng Thạnh củng cố nâng chất giữ vững xã nông thôn mới, tiến lên xây dựng thành công xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2024.

Tác giả bài viết: Mai Trinh


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn