Thị trấn Vĩnh Bình chi hỗ trợ đợt 4 cho người lao động tự do thuộc đối tượng theo Nghị Quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ

Chủ nhật - 02/01/2022 05:34
Thực hiện Quyết định số 2604/QĐ-UBND, ngày 02/10/2021 của UBND tỉnh Tiền Giang về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 1910/QĐ-UBND ngày 20/7/2021 của UBND tỉnh Tiền Giang về việc hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động hay còn gọi là lao động tự do bị mất việc làm, gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Chi hỗ trợ đợt 4 cho người lao động tự do (Ảnh minh họa)
Chi hỗ trợ đợt 4 cho người lao động tự do (Ảnh minh họa)

Ngày 31/12/2021 vừa qua, UBND thị trấn Vĩnh Bình đã tổ chức chi hỗ trợ đợt 4 cho người lao động tự do thuộc đối tượng  theo Nghị Quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ. Theo đó đã chi hỗ trợ cho 308 đối tượng với số tiền 462.000.000đ. Các đối tượng được nhận hỗ trợ lần này gồm: thợ hồ, thợ sơn, người làm việc không hợp đồng với các cửa hàng buôn bán…

Trong thời gian tới đây, UBND thị trấn Vĩnh Bình sẽ tiếp tục xét duyệt theo danh sách đề nghị được nhận hỗ trợ trong đợt 5 theo đúng đối tượng quy định. Việc hỗ trợ nhằm góp phần chia sẻ khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội đối với người lao động và người sử dụng lao động trên địa bàn thị trấn bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Qua việc thực hiện chi trả hỗ trợ cho người lao động tự do còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, quan tâm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Theo anh Nguyễn Văn Tài, địa chỉ Khu phố 5, thị trấn Vĩnh Bình phấn khởi cho biết, khi nhận được số tiền hỗ trợ, anh rất vui mừng vì sẽ có thêm tiền để trang trãi chi phí cho gia đình. Trong đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ vào tháng 7 vừa qua, anh tạm ngừng đi làm phụ hồ suốt 2 tháng, đến nay anh đã đi làm lại bình thường, cuộc sống gia đình dần trở lại ổn định. Anh rất cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương đã giúp cho những người lao động tự do như anh. Anh Tài cũng cho biết thêm, đến nay cả 2 vợ chồng anh đều đã được tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 tăng cường nên cũng phần nào yên tâm lao động, đồng thời tiếp tục chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây