Lãnh đạo UBND huyện Gò Công Tây gặp gỡ người dân và doanh nghiệp xã Bình Phú về PAPI

Thứ ba - 25/10/2022 04:09
Chiều ngày 24 – 10, tại Nhà Văn hóa xã Bình Phú, UBND huyện Gò Công Tây tổ chức buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo UBND huyện với 50 người dân và doanh nghiệp trên địa bàn xã Bình Phú về các nội dung liên quan Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI). Đồng chí Lê Văn Nê - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi gặp gỡ. Tham dự buổi gặp gỡ có đồng chí Lê Minh Hoàng – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện, các ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN xã Bình Phú.
Đ/c Lê Văn Nê - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi gặp gỡ
Đ/c Lê Văn Nê - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi gặp gỡ

Tại buổi gặp gỡ, sau khi nghe đại diện Phòng Nội vụ huyện báo cáo tóm tắt về Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI) gồm 8 chỉ số nội dung và 28 chỉ số thành phần, người dân xã Bình Phú đã phát biểu đóng góp 11 ý kiến, kiến nghị liên quan đến: thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất; kiến nghị các ngành chuyên môn xem xét điều chỉnh lại diện tích đất cho người dân sau khi đã hiến đất làm đường và kênh thủy lợi nội đồng; đề nghị mở rộng tuyến lộ 13C đê sông Tra (ấp Thọ Khương); làm đường giao thông nông thôn và xây dựng cầu tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại và vận chuyển hàng hóa nông sản; giải pháp để chuyển đổi cơ cấu cây trồng hiệu quả, trục vớt lục bình đảm bảo nguồn nước cho sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, nhân dân trên địa bàn xã Bình Phú còn có ý kiến về những bất cập trong việc làm thẻ Căn cước công dân; thủ tục bổ sung ngày sinh, tháng sinh trên thẻ Bảo hiểm Y tế; tinh thần và thái độ phục vụ nhân dân của nhân viên tại Bộ phận một cửa Văn phòng đăng ký đất đai huyện; đồng thời đề nghị Công an xã tăng cường nắm tình hình, có biện phòng, ngừa không để tội phạm xảy ra,….
 

lanh dao ubnd huyen go cong tay gap go nguoi dan xa binh phu (1)

Người dân và doanh nghiệp trên địa bàn xã Bình Phú tham dự buổi gặp gỡ

lanh dao ubnd huyen go cong tay gap go nguoi dan xa binh phu (3)

Người dân tham gia đóng góp ý kiến


Các ý kiến, kiến nghị của người dân đã được lãnh đạo UBND xã Bình Phú và các ngành liên quan lần lượt trả lời. Đồng chí Lê Văn Nê - Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã ghi nhận, chân thành cảm ơn các ý kiến sát với tình hình thực tế tại địa phương và thông tin, trả lời thêm một số vấn đề người dân quan tâm; đồng thời chỉ đạo các ngành huyện xem xét, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của người dân kịp thời, hiệu quả trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Quốc Nam - Minh Kính

Vui lòng ghi rõ: "Nguồn: huyenuygocongtay.vnkhi sử dụng lại nội dung trên trang này.   

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây