Banner 30-4-2024

Xã Bình Tân: Gương người tốt, việc tốt

Thứ ba - 10/10/2023 23:04

Nhặt được của rơi, trả lại cho người bị mất đó là hành động đẹp của em Phạm Thị Ngọc Nhi, sinh năm 2008, ngụ ấp Lợi An, xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.
Xã Bình Tân: Gương người tốt, việc tốt

Một hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa vô cùng to lớn

Tấm gương người tốt, việc tốt luôn là đề tài được nhắc đến để ca ngợi những tấm gương sáng trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh, cũng như trong cuộc sống… và nhặt được của rơi đem trả lại cho người đánh mất là một nét đẹp của cuộc sống. Trong xã hội hiện nay, bên cạnh một bộ phận các bạn nhỏ có biểu hiện sa sút đạo đức, thì cũng có nhiều bạn nhỏ nổi lên như một tấm gương sáng và em Phạm Thị Ngọc Nhi, sinh năm 2008, ngụ ấp Lợi An, xã Bình Tân, là hình ảnh đẹp về ý thức nhặt được của rơi trả người đánh mất rất đáng được biểu dương. Em Nhi là học sinh Trường Trung học phổ thông Trương Định, trưa ngày 09/10/2023, trên đường đi học về, em Nhi đã nhặt được 01 ví da trên đường gần nhà, bên trong có khoảng 1.000.000 đồng và nhiều giấy tờ tùy thân, thẻ ATM,…. Số tiền này tuy không phải là lớn, nhưng cũng không phải là nhỏ với mỗi em học sinh đặc biệt là với Ngọc Nhi vì gia đình em cũng khó khăn, cũng với 1.000.000 đồng các em sẽ giải quyết được nhiều nhu cầu cá nhân.

Khi nhặt được số tiền này sẽ có những ứng xử khác nhau, có em sẽ lấy luôn hay có em còn phân vân, đắn đo có nên báo lại hay không. Nhưng với Nhi, em không có chút do dự, một mặt đăng trên mạng xã hội, một mặt nhờ cha mẹ trình báo Công an xã tìm người bị đánh rơi để trả lại cho người bị mất.

Khi được hỏi em nói “Cha mẹ và thầy cô dạy em khi nhặt được của rơi phải trả lại cho người đánh rơi”. Sau khi trả lại cho người bị mất, em rất vui vì em nghĩ “người đánh rơi sẽ đang rất lo lắng vì bị rơi mất hết các loại giấy tờ tùy thân, sẻ rất vất vả để làm lại”. Một suy nghĩ thật giản dị nhưng cũng đủ làm cho mỗi con người phải suy nghĩ. Bởi lẽ, trong cuộc sống việc nhặt được của rơi rồi trả người đánh mất không phải ai cũng làm được. Em Nhi là một học sinh ngoan ngoãn được bạn bè và thầy cô yêu quý. Sau sự việc này em lại càng được các bạn tin yêu, quý mến.

Hành động đúng đắn của em Ngọc Nhi sẽ còn được nhắc mãi như một tấm gương sáng để mọi người noi theo. Bởi lẽ, người sống trung thực luôn được mọi người yêu quý, tôn trọng. Đối với mỗi con người, chúng ta phải cần có rất nhiều đức tính khác nhau để có thể trưởng thành hơn và thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, đối với thế hệ học sinh ngày nay thì việc trung thực trong cuộc sống là rất quan trọng để các em có thể tự lập và thành công sau này. Việc làm của em Phạm Thị Ngọc Nhi rất đáng được tuyên dương trong nhà trường cũng như trong cuộc sống đầy cám giỗ như hiện nay./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Sang - Công an xã Bình Tân


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn