Banner 30-4-2024

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Gò Công Tây nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn huyện quý I/2022

Thứ ba - 19/04/2022 23:34

Thực hiện Kế hoạch số 177/KH-MTTQ-BTT ngày 17/3/2022 của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện về nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các chức sắc, chức việc các tôn giáo quý 1/2022, đồng thời vận động các tôn giáo đăng ký và tham gia thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”.
Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Ban trị sự Giáo Hội phật giáo huyện

Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Ban trị sự Giáo Hội phật giáo huyện

Nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tôn giáo trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến tổ chức, thực hiện Luật Tín ngưỡng,Tôn giáo và Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo; kịp thời kiến nghị đến Nhà nước những vấn đề còn bất cập trong thực thi pháp Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo và Nghị định của Chính phủ có liên quan đến các hoạt động tôn giáo trên địa bàn huyện huyện Gò Công Tây.
 

mttq go cong tay nam bat ton giao 1

Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Linh mục, Ban mục vụ nhà thờ Hòa Bình, xã Long Bình 


Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tổ chức gặp gỡ trực tiếp từng tôn giáo để ghi nhận và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các chức sắc, chức việc các tôn giáo trong thời gian qua và những nhu cầu chính đáng trong thời gian tới, tập hợp kiến nghị với Nhà nước.
 

mttq go cong tay nam bat ton giao huyen (2)

Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng tại chùa An Bửu Tự (Tứ ân Hiếu nghĩa), xã Đồng Thạnh


Mỗi quý Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đến làm việc mỗi tôn giáo 1/2 ngày (Một buổi) để trao đổi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các chức sắc, chức việc, có liên quan đến hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn huyện trong năm 2022. Các tôn giáo mời các chức sắc, chức việc của tôn giáo mình đến tại cơ sở thờ tự của các tôn giáo để đoàn làm việc đến đối thoại, lắng nghe ý kiến, kiến nghị, gửi gắm tâm tư nguyện vọng của mình thông qua tổ chức Mặt trận Tổ quốc, nhằm phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết trong các tôn giáo. Tổ chức từ ngày 28/3/2022- 04/4/2022 tại cơ sở thờ tự các tôn giáo trên địa bàn huyện. Thành phần đoàn gồm: Ban dân vận, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Ban Tôn giáo huyện, Mặt trận Tổ quốc xã, thị trấn có tôn giáo trên địa bàn.
 

mttq go cong tay nam bat ton giao huyen (3)

Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng tại Thánh Tịnh Cao đài Nguyệt Thanh Quang, xã Đồng Sơn 


Kết quả ghi nhận rất nhiều ý kiến, kiến nghị của các tôn giáo như: đất đai chưa được cấp sổ đỏ xây dựng cơ sở thờ tự, mở rộng hoạt động, mở khóa tu học của phật giáo, mở rộng các cụm công nghiệp, phát triển doanh nghiệp để tạo công ăn việc làm cho tin đồ các tôn giáo, tình hình an ninh trật tự, rác thải, … Những ý kiến, kiến nghị của các tôn giáo được Mặt trận Tổ quốc ghi nhận đầy đủ kịp thời báo cáo đến cấp ủy, chính quyền có giải pháp xử lý và trả lời thỏa đáng đến các tôn giáo có ý kiến, kiến nghị.

Tác giả bài viết: Dương Văn Siêng


 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn