Hội Sinh vật cảnh xã Thạnh Nhựt giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị bạn

Thứ bảy - 24/09/2022 08:09
Nhằm thắt chặt tình cảm đoàn kết, trao đổi kinh nghiệm của các hội viên Hội sinh vật cảnh trong và ngoài huyện Gò Công Tây, sáng ngày 24/9/2022, Hội Sinh vật cảnh xã Thạnh Nhựt tổ chức giao lưu sinh hoạt với các đơn vị. Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Nam - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thạnh Nhựt; đại diện các khách mời là thành viên các câu lạc bộ Sinh vật cảnh xã Long Vĩnh, Thị trấn Vĩnh Bình, Thị xã Gò Công.
Các tác phẩm bonsai đẹp mắt được các đơn vị mang đến để giao lưu
Các tác phẩm bonsai đẹp mắt được các đơn vị mang đến để giao lưu

Tại buổi sinh hoạt, các đại biểu đã được nghe Ban chủ nhiệm Hội sinh vật cảnh xã Thạnh Nhựt báo cáo tóm tắt về tình hình hoạt động của Câu lạc bộ kể từ khi thành lập năm 2008 đến nay. Thành viên của Hội không phân biệt độ tuổi có chung niềm đam mê hoa kiểng, tham gia vào Hội để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau đáp ứng nhu cầu sở thích lành mạnh, bổ ích của hội viên. Tại buổi sinh hoạt, các thành viên các chi hội bạn cũng đã có các phát biểu đóng góp ý kiến về sơ bộ về tình hình phát triển cây mai nu chiếu thủy Gò Công trên vùng đất Gò Công Tây thời gian vừa qua mang lại những giá trị kinh tế ổn định.

Ngoài ra, các thành viên còn trình bày quá trình tương tác, kết hợp giao lưu ký gửi sản phẩm, quảng bá sản phẩm trên các trang mạng để buôn bán xuất khẩu cây mai nu ra thị trường nước ngoài. Từ đó mang về cho người trồng mai nu chiếu thủy những giá trị kinh tế đáng kể góp phần nâng cao thu nhập mức sống người trồng cây mai nu chiếu thủy. Qua trao đổi, đơn vị xã Long Vĩnh cho biết trong năm nay, xã Long Vĩnh đã xuất bán 02 lô mai nu chiếu thủy sang thị trường Indonesia và Thái Lan trên hàng trăm ngàn cây phôi nguyên liệu và cây thành hình, hiện tại xã Long Vĩnh cũng đang chuẩn bị xuất khẩu tiếp theo lô mai nu thứ 3 đi nước ngoài. Đây cũng là một hướng đi mới cho ngành hàng hoa kiểng của huyện nhà.

Cũng trong buổi sinh hoạt, giao lưu, các nghệ nhân của các Hội sinh vật cảnh còn đem đến các tác phẩm cây cảnh để trao đổi học hỏi kinh nghiệm, những cách tạo hình, tạo dáng, những thế cây độc đáo, cho ra các sản phẩm có giá trị.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây