Banner 30-4-2024

Huyện Gò Công Tây vượt qua khó khăn năm 2021, khát vọng phát triển năm 2022

Thứ bảy - 01/01/2022 05:22

Năm 2021 việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện trong bối cảnh vừa phòng chống hạn mặn, dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp ảnh hưởng rất lớn đến tình hình phát triển kinh tế xã hội của huyện nhất là mục tiêu xây dựng huyện đạt chuẩn huyện nông thôn mới.
Huyện Gò Công Tây hiệu quả trong phòng, chống dịch, sớm đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới

Huyện Gò Công Tây hiệu quả trong phòng, chống dịch, sớm đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới

Với quyết tâm cao, không điều chỉnh giảm chỉ tiêu kế hoạch đề ra, nỗ lực phấn đấu để đạt kết quả cao nhất. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo thực hiện toàn diện, quyết liệt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt những kết quả tích cực. Cụ thể:

1/ Đã tập trung chỉ đạo điều hành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đạt 10/14 chỉ tiêu, nhóm chỉ tiêu. Tổng giá trị sản xuất tăng 4,65% so với cùng kỳ, thu ngân sách đạt 101,11% dự toán UBND tỉnh giao là sự nỗ lực lớn của huyện trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội. Tiến độ thi công, giải ngân các dự án đầu tư công, Các nhóm chỉ tiêu về xã hội, môi trường đạt những kết quả tích cực.

2/ Lãnh đạo thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khoá XV và bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Kiện toàn các chức danh sau bầu cử. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững, nhất là công tác bảo đảm an ninh trật tự trong các dịp lễ, Tết, các ngày diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trật tự an toàn giao thông giảm 50% so với năm 2020.(31/62 vụ).

3/ Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến. Ngành Giáo dục và Đào tạo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2020 - 2021; công tác dạy và học linh hoạt, chuyển đổi từ hình thức dạy và học trực tiếp, tập trung sang dạy và học trực tuyến, nhằm đảm bảo chương trình học và thích ứng an toàn với phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Công tác an sinh xã hội, giảm nghèo, hỗ trợ người dân được quan tâm và chú trọng, giúp đỡ những hộ khó khăn, mất việc làm đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau; các mô hình gian hàng không đồng, phiên chợ lưu động dã kịp thời hỗ trợ cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội bởi dịch bệnh. Huyện đã chi 43 tỷ hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể đã vận động hàng tỷ đồng hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn bởi tác động của dịch Covid-19.

4/ Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm, quyết liệt theo chỉ đạo của Trung ương, Ban Chỉ đạo tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện cơ bản được kiểm soát; đã xây dựng các phương án phòng, chống dịch bệnh theo từng cấp độ theo Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế về "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19".

5/ Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tập trung lãnh đạo đạt nhiều kết quả. Đã triển khai kịp thời các Nghị quyết, quy định của Trung ương. Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức tư tưởng cho cán bộ Đảng viên và nhân dân có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền như: Tuyên truyền chuyên đề, theo nhóm đối tượng, thông tin trên đài truyền thanh, website của đảng bộ huyện. Việc học tập chuyên đề theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh về “Ý chí tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” đã tạo được chuyển biến tích cực trong cán bộ Đảng viên và quần chúng nhân dân. Kiên trì, kiên quyết thực hiện có hiệu quả Nghị quyết trung ương 4 khoá 11, 12 về xây dựng chỉnh đốn Đảng, triển khai thực hiện tốt việc nêu gương trong cán bộ Đảng viên nhất là trong cán bộ lãnh đạo quản lý. Công tác tạo nguồn phát triển Đảng: Kết nạp 150 Đảng viên, cao so với nhiều năm. Lãnh đạo thành công Đại hội Hội LHPN huyện nhiệm kỳ 2021-2026, Đại hội Hội Chữ Thập Đỏ, Hội Người Cao Tuổi, chất lượng hoạt động MTTQ và các đoàn thể được nâng lên, có nhiều cố gắng trong đổi mới nội dung phương thức hoạt động, có nhiều mô hình góp phần hoàn thành nhiệm vụ địa phương ; công tác kiểm tra giám sát thực hiện nghiêm túc góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh…

6/ Kết quả năm đầu triển khai các nghị quyết, chương trình trọng điểm của huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 đạt được những kết quả tích cực. Một số lĩnh vực như: Chương trình phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và đô thị: Đã triển khai đầu tư các công trình giao thông, thường xuyên duy tu các tuyến đường, ngoài ra các xã thị trấn từ nguồn vốn phân cấp, vận động nhân dân đóng góp đã thi công nhiều công trình giao thông tạo điều kiện thuận lợi cho đi lại và vận chuyển hàng hoá của người dân. Đô thị Vĩnh Bình được chỉnh trang, huyện đã thông qua dự án giải tỏa nghĩa địa thị trấn Vĩnh Bình, dự án chỉnh trang nghĩa trang nhân dân Long Bình…Tiến hành đánh giá hiện trạng Đô thị Đồng Sơn và Long Bình. Chương trình phát triển nông nghiệp, hợp tác xã: Đã tiến hành củng cố nâng cao chất lượng các hợp tác xã, xây dựng sản phẩm OCOP, hiện toàn huyện có 16 sản phẩm OCOP, thực hiện các dự án chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp như mở rộng vùng sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao, bước đầu đã đáp ứng được nhu cầu chuyển đổi cơ cấu cây trồng trong nhân dân…

7/ Công tác xây dựng huyện đạt chuẩn Nông thôn mới: Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng của Đảng bộ huyện trong năm 2021, một trong những điều kiện thuận lợi để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của huyện tuy nhiên việc triển khai gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 phức tạp. Được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự quan tâm giúp đỡ các sở ngành hướng dẫn thực hiện các tiêu chí Nông thôn mới. Với sự nỗ lực cố gắng không ngừng của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự hưởng ứng vào cuộc của người dân trong triển khai chương trình đạt được kết quả như: triển khai xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, trong vòng 2 năm 2018, 2019 tập trung hỗ trợ xây dựng 450 căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn đến nay huyện cơ bản hoàn thành việc xây dựng nhà ở cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; các giải pháp tăng thu nhập cho cho người dân được tập trung như: chuyển dịch cơ cấu cây trồng, hỗ trợ vốn phát triển kinh tế… đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt 58,67 triệu đồng tăng 2,5 lần so với năm 2016. Cùng với đó, cảnh quang môi trường, trật tự hành lang đường bộ được tập trung chỉ đạo. Hoàn thành việc xây dựng các xã đạt chuẩn Nông thôn mới vào năm 2020, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc. Đến nay huyện đã hoàn thành 9/9 tiêu chí xây dựng huyện đạt chuẩn Nông thôn mới, được Đoàn thẩm định liên ngành Trung ương về xây dựng huyện Nông thôn mới đánh giá cao.

Bước vào năm 2022, năm bản lề của việc triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với những thuận lợi và khó khăn đan xen nhau, với ý chí khát vọng xây dựng huyện Gò Công Tây ngày càng phát triển trong vùng kinh tế phía Đông của tỉnh. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đề ra một số nhiệm vụ trong tâm như sau:

1/ Tập trung quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên quan trọng trong lãnh đạo điều hành của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả “kế hoạch thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi kinh tế xã hội trong trạng thái bình thường mới.

2/ Tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ, đoàn kết, năng động; huy động mọi nguồn lực, khai thác mọi tiềm năng, xây dựng huyện phát triển toàn diện theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025.

3/ Tập trung củng cố các tiêu chí huyện đạt chuẩn huyện Nông thôn mới, hướng đến xây dựng huyện Nông thôn mới nâng cao; thực hiện có hiệu quả Đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp, hình thành các hệ thống, các sản phẩm chủ lực của địa phương; nâng cao chất lượng hiệu quả, ứng dụng công nghệ vào sản xuất.

4/ Thực hiện tốt liên kết vùng theo Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 05/4/2017 của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế - đô thị 03 vùng của tỉnh Tiền Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; làm tốt công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh của địa phương, để mời gọi đầu tư các dự án Cụm công nghiệp Long Bình, Vĩnh Hựu, Đồng Sơn, khu thương mại dân cư thị trấn Vĩnh Bình, Đồng Sơn, Long Bình.

5/ Tập trung xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện ; phát huy truyền thống đoàn kết, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan hành chính, tập trung nâng cao năng lực của cán bộ, công chức; phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự; thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần của nhân dân.

Tác giả bài viết: Đồng chí Phạm Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy


 

Tổng số điểm của bài viết là: 121 trong 25 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 25 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn