Huyện Gò Công Tây: Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc với cử tri 02 xã Đồng Thạnh và Đồng Sơn trước kỳ họp thứ 3

Thứ sáu - 06/05/2022 08:31
Sáng ngày 06/5/2022, tại hội trường Nhà văn hóa xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây, Đoàn Đại biểu Quốc Hội đơn vị tỉnh Tiền Giang đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri của 02 xã Đồng Thạnh và Đồng Sơn trước kỳ họp thứ 3, Quốc Hội khóa XV.
Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc với cử tri 02 xã Đồng Thạnh và Đồng Sơn
Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc với cử tri 02 xã Đồng Thạnh và Đồng Sơn

Đoàn Đại biểu Quốc Hội đơn vị tỉnh Tiền Giang gồm đồng chí Nguyễn Minh Sơn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; đồng chí Tạ Minh Tâm – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang; đồng chí Nguyễn Thị Uyên Trang - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Thị Uyên Trang thay mặt đoàn Đại biểu Quốc Hội đơn vị tỉnh Tiền Giang đã báo cáo tóm tắt những dự kiến nội dung Kỳ họp lần thứ 3, Quốc Hội khóa XV. Theo đó, dự kiến kỳ họp sẽ khai mạc khai mạc tại Hà Nội từ ngày 23/5 đến ngày 17/6/2022. Kỳ họp sẽ xem xét và thông qua 5 dự án Luật, 4 dự thảo Nghị quyết, kỳ họp cũng sẽ xem xét, cho ý kiến 06 dự án Luật. Ngoài ra, kỳ họp Quốc hội thứ 3 sắp tới cũng sẽ xem xét các báo cáo đánh giá bổ sung về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội và ngân sách nhà nước năm 2021, tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội và ngân sách nhà nước trong những tháng đầu năm 2022 vừa qua. Công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021. Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam sẽ báo cáo tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri và người dân gửi đến Kỳ họp thứ 3, Quốc Hội khóa XV.

 

6 5 ng dan phat bieu y kien kien nghi tai buoi tiep xuc
 
6 5 cu tri xa dong son phat bieu y kien ve che do chinh sach voi luc luong tu quan, dân phong

Cử tri 02 xã Đồng Sơn, Đồng Thạnh trình bày các ý kiến, kiến nghị gửi gắm đến Quốc Hội


Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri 02 xã Đồng Sơn, Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây đã thống nhất cao với nội dung dự kiến của kỳ họp Quốc Hội. Các cử tri cũng đã mạnh dạn trình bày các ý kiến, kiến nghị gửi gắm đến Quốc Hội, đến tỉnh và huyện xem xét giải quyết cho người dân chủ yếu gồm các vấn đề như: sau đại dịch Covid-19, giá cả nông sản như thanh long xuống giá thấp, người trồng lo lắng vì thua lỗ, trong khi giá cả vật tư, phân bón tăng cao, vì vậy người dân cần được định hướng để tiếp tục an tâm sản xuất trong thời gian tới. Ngoài ra, cử tri của xã Đồng Sơn còn đề xuất với Quốc Hội xin được xây dựng cầu qua bến đò Đồng Sơn - Thanh Vĩnh Đông để thuận tiện dễ dàng lưu thông đi lại, vận chuyển hàng hóa kết nối với Long An và Thành Phố Hồ Chí Minh; các chế độ chính sách, giải quyết hồ sơ sửa đổi sai sót trong việc cấp Huân chương chiến công bị sai tên còn quá chậm; Bưu điện huyện giải quyết việc trả kết quả hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân cho người dân không đến tận nhà và rất chậm; cần đẩy nhanh tiến độ thi công đường huyện 18; lực lượng tự quản, an ninh, dân phòng,…cần được quan tâm cấp chế độ hỗ trợ tiền hoạt động, hỗ trợ bảo hiểm y tế; cử tri của 02 xã Đồng Thạnh và Đồng Sơn cũng đề nghị Ngân hàng Nông nghiệp huyện cấp thêm trụ ATM để thuận tiện rút tiền mặt…

Thay mặt lãnh đạo địa phương, đồng chí Huỳnh Thanh Bình - Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây đã giải đáp tất cả các câu hỏi, vấn đề thắc mắc của bà con cử tri, đồng chí nhấn mạnh người dân cần có sự thông cảm, chia sẻ với chính quyền địa phương trong các vấn đề phát triển kinh tế, xã hội; việc thi công đường huyện 18 hiện đang diễn ra đúng theo kế hoạch, thời gian dự kiến, vấn đề sản xuất nông nghiệp người dân cần chú trọng hướng đến sản xuất nông sản sạch, chất lượng cao, thu hút thị trường thu mua, không nên mở rộng thêm diện tích thanh long, chỉ nên đốn bỏ các vườn thanh long già cỗi, không còn năng suất, các vườn thanh long đang phát triển cho trái thì tiếp tục sản xuất theo hướng Vietgap….Ngoài ra các vấn đề về chế độ, chính sách, việc xây dựng bắt cầu qua Bến đò Đồng Sơn, đoàn đại biểu Quốc Hội đã ghi nhận và báo cáo về trên để có câu trả lời cho bà con cử tri trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Minh Sơn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc Hội đã đánh giá cao các ý kiến đóng góp của bà con cử tri, đồng chí mong muốn người dân tiếp tục đồng hành với địa phương trong thực hiện các các hoạt động khôi phục, phát triển kinh tế xã hội sau đại dịch Covid-19. Chính quyền địa phương cần có sự quan tâm, tuyên truyền định hướng thông tin đến với người dân được nắm rõ để áp dụng vào sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả kinh tế.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây