Banner 30-4-2024

Văn phòng Trung ương Đảng kiểm tra công tác triển khai, ứng dụng công nghệ thông tin tại Huyện ủy Gò Công Tây

Thứ sáu - 24/11/2023 02:49

Ngày 21/11/2023, Đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng do đồng chí Đinh Quang Huy - Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin - Cơ yếu - Văn phòng Trung ương Đảng, Phó đoàn; tham gia cùng đoàn có đồng chí Cao Ngọc Quí - Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng Cơ yếu, CNTT - Văn Phòng Tỉnh ủy đã đến kiểm tra công tác triển khai ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan khối Đảng của Huyện ủy Gò Công Tây.
Văn phòng Trung ương Đảng kiểm tra công tác triển khai, ứng dụng công nghệ thông tin tại Huyện ủy Gò Công Tây

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đinh Tấn Hoàng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Huyện ủy; lãnh đạo và chuyên viên phụ trách Công nghệ thông tin của Văn phòng Huyện ủy.

Quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của các cấp ủy, tổ chức đảng.  Qua đó, đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan Đảng. Việc ứng dụng công nghệ thông tin thực sự đã làm thay đổi cơ bản lối làm việc theo hướng khoa học, tiến bộ, hiện đại; Hiệu quả công tác nâng lên rõ rệt, chất lượng công tác cao hơn, thời gian nhanh và kịp thời hơn. Việc trao đổi và khai thác thông tin trên mạng diện rộng đã góp phần tiết kiệm đáng kể cả thời gian, công sức và kinh phí, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính trong hoạt động của cơ quan Đảng. Thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 06/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Tiền Giang đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, Huyện ủy xây dựng Kế hoạch số 35-KH/HU ngày 27/10/2021, nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan Đảng, Nhà nước từ huyện đến cơ sở để tạo nền tảng chuyển đổi số theo tinh thần Nghị quyết 08-NQ/TU của Tỉnh ủy. Ngoài ra, Huyện ủy còn quan tâm triển khai thực hiện tốt các văn bản Văn phòng Tỉnh ủy về công tác đảm an toàn thông tin, an ninh mạng; triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan Đảng.

Cụ thể, thời gian qua Huyện ủy đã triển khai vận hành tốt hệ thống thư điện tử công vụ mail Zimbra, phần mềm tác nghiệp Lotus Notes phục vụ quản lý việc gửi, nhận văn bản, trao đổi thông tin không mật giữa các cơ quan Đảng từ tỉnh đến huyện; gửi, nhận văn bản giữa các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy. Các phần mềm chuyên ngành của các Ban xây dựng Đảng sau khi được Tỉnh ủy chuyển giao đến nay đều được triển khai thực hiện có hiệu quả, đúng theo yêu cầu. Việc số hóa văn bản được quan tâm thực hiện, đến nay các cơ quan Đảng từ huyện đến cơ sở đã thực hiện tốt việc gửi, nhận văn bản dưới dạng điện tử và được xác thực chữ ký số của Ban Cơ yếu Chính phủ. Công tác bảo đảm an toàn thông tin luôn được chú trọng, Thường trực Huyện ủy chỉ đạo Văn phòng Huyện ủy thường xuyên theo dõi, kiểm tra, rà soát hệ thống mạng máy tính trong cơ quan khối Đảng của Huyện ủy đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, thực hiện đúng quy định về quản lý, sử dụng và bảo vệ mạng diện rộng của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin - Cơ yếu - Văn phòng Trung ương Đinh Quang Huy đánh giá cao sự chỉ đạo của Tỉnh ủy Tiền Giang và của Huyện ủy Gò Công Tây trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan Đảng. Bức tranh về ứng dụng công nghệ thông tin của Huyện ủy Gò Công Tây có những điểm sáng đáng khen ngợi. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Huyện ủy cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan Đảng từ huyện đến cơ sở; tiếp tục tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ nâng cao kiến thức, kỹ năng công nghệ thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện; đồng thời Huyện ủy cần nghiên cứu xây dựng lộ trình, định hướng về phát triển công nghệ thông tin trong những năm tiếp theo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đinh Tấn Hoàng tiếp thu các ý kiến đóng góp của đoàn công tác. Đồng thời, đề nghị các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng Huyện ủy ghi nhận đầy đủ các ý kiến cụ thể của từng thành viên trong đoàn kiểm tra để triển khai thực hiện có hiệu quả. Đồng chí cũng đề nghị Văn phòng Tỉnh ủy tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho Huyện ủy trong công tác triển khai ứng dụng công nghệ thông tin cũng như việc xây dựng lộ trình phát triển công nghệ thông tin trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Trần Vũ Thanh Huy


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn