Banner 30-4-2024

Trường Trung học cơ sở Huỳnh Xuân Việt tổ chức sinh hoạt dưới cờ với chủ đề kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Thứ hai - 16/10/2023 08:43

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của phụ nữ cả nước nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023) đồng thời hiểu được những ý nghĩa sâu xa của ngày 20/10, sáng ngày 16/10/2022, tập thể học sinh lớp 6/2 trường Trung học cơ sở Huỳnh Xuân Việt đã tổ chức buổi sinh hoạt dưới cờ với chủ đề kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Trường Trung học cơ sở Huỳnh Xuân Việt tổ chức sinh hoạt dưới cờ với chủ đề kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Dưới tiết trời thu mát mẻ với ánh nắng ấm áp, thầy cô và các bạn học sinh Trường Trung học cơ sở Huỳnh Xuân Việt cùng thực hiện nghi lễ chào cờ đầy trang nghiêm.

Để nói về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, Bác Hồ đã dùng 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam từ ngày đầu thành lập đã chỉ rõ “Nam nữ bình quyền” và công nhận vai trò to lớn của người phụ nữ trong đời sống cũng như trong công cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Ngày 20/10/1930, Hội Liên hiệp Phụ nữ chính thức được thành lập và cũng từ đó, ngày 20/10 hàng năm được chọn là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt, lấy tên gọi là “Ngày Phụ nữ Việt Nam”. Trải qua các thời kỳ lịch sử khó khăn của dân tộc, vai trò của phụ nữ ngày càng được khẳng định, cũng vì thế mà ngày 20/10 càng mang những ý nghĩa vô cùng to lớn.

Mở đầu buổi sinh hoạt dưới cờ, các bạn học sinh lớp 6/2 đã gợi nhắc lại nguồn gốc, ý nghĩa của ngày 20/10. Ngày 20/10/1930 là ngày đầu tiên đánh dấu sự ra đời của một tập thể quần chúng phụ nữ đảm đang, tham gia vào công tác xây dựng và bảo vệ đất nước. Trong những năm tháng đấu tranh cách mạng, Phụ nữ Việt Nam không chỉ là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến, tăng gia sản xuất, mà chính họ còn là những chiến sĩ cách mạng, kiên cường cầm súng để bảo vệ đất nước, đòi quyền tự do cho dân tộc Việt Nam. Để ghi nhận những đóng góp to lớn đó, Đảng và Nhà nước Việt Nam đã quyết định lấy ngày 20/10 hàng năm là ngày Truyền thống của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để tổ chức kỷ niệm đồng thời đây cũng là ngày để tôn vinh người phụ nữ Việt Nam.

Tiếp nối chương trình là tiết mục ca múa “Nỗi buồn mẹ tôi” rất hấp dẫn đến từ cô chủ nhiệm Hồ Thị Kim Thoa và các em học sinh lớp 6/2 biểu diễn. Với thần thái tự tin, hết sức đáng yêu và hồn nhiên, tập thể lớp 6/2 muốn lan tỏa thông điệp đến tất cả các bạn học sinh: Chúng ta có thể dành tình cảm yêu thương của mình cho các bà, các mẹ, những người phụ nữ thân yêu của chúng ta bắt đầu từ những việc đơn giản nhất như dọn dẹp nhà cửa, cùng mẹ vào bếp để phụ giúp mẹ nấu một bữa cơm thật ngon cho cả gia đình, hay làm những món quà đơn giản như làm bưu thiếp tặng bà, tặng mẹ, tặng cô giáo. Chỉ từ những việc đơn giản như vậy thôi cũng đã có thể bày tỏ được tình cảm của mình tới những người phụ nữ mình yêu thương.

Cũng trong buổi sinh hoạt dưới cờ, giây phút mong chờ và háo hức nhất của các lớp Trường Trung học cơ sở Huỳnh Xuân Việt chính là phần sơ kết thi đua về nề nếp của học sinh toàn trường. Rất đáng mừng trong tuần học vừa qua, các lớp đã cố gắng hết mình và có nhiều tập thể lớp dẫn đầu thi đua trong tuần học thứ 6.

Buổi sinh hoạt dưới cờ tuần 7 với chủ đề “Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10” đã khép lại trong không khí tươi vui, phấn khởi. Chúc thầy cô và các bạn học sinh Trường Trung học cơ sở Huỳnh Xuân Việt có một tuần học mới vui vẻ và hiệu quả!

Tác giả bài viết: Trần Minh Thiện


 

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn