Ngày Hội đọc sách với Chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trừ với nhiều hoạt động sôi nổi vui tươi, bổ ích

Thứ bảy - 14/09/2024 09:18
Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người, bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã tìm kiếm học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Mọi thành công của mỗi chúng ta đều nhờ sự kết hợp kinh nghiệm của bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và sách vở, chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của mọi người.
Ngày Hội đọc sách với Chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trừ với nhiều hoạt động sôi nổi vui tươi, bổ ích
Nhận thấy tầm quan trọng của Văn hóa đọc, ngày 04/11/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1862/QĐ-TTg về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Lấy ngày 21/4 hàng năm, tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên toàn quốc, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Đây thật sự là niềm vui lớn cho những người yêu sách.

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 4 năm 2024, vào sáng ngày 10/9/2024, tại xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây, Thư viện tỉnh Tiền Giang vừa phối hợp với Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM huyện tổ chức Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” với gần 1.000 bản sách thiếu nhi các loại như văn học, lịch sử, khoa học, truyện tranh thiếu nhi... để phục vụ hơn 600 em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trừ, xã Bình Tân. Tham dự Ngày Hội đọc sách có đại diện cán bộ lãnh đạo chuyên môn Thư viện tỉnh Tiền Giang, ông Đỗ Hồng Thanh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện, ông Trần Đoàn Lĩnh- Huyện ủy viên- Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, ông Huỳnh Thanh Triều- Phó Bí thư Huyện Đoàn, các bạn đoàn viên, thanh niên 13 xã, thị trấn, Quý Thầy cô giáo, Ban Giám hiệu nhà trường và các em học sinh.
 
vlcsnap 2024 09 10 10h54m33s497

Tại chương trình Ngày hội, các em học sinh được xem biểu diễn các tiết mục văn nghệ ca múa hát, được xem biểu diễn xiếc ảo thuật, ngoài ra, các em học sinh đã phấn khởi thích thú được đọc nhiều quyển sách hay và viết cảm nhận về quyển sách thiếu nhi đã chọn. Ngoài ra các em học sinh sẽ được cán bộ Thư viện tỉnh kể chuyện thiếu nhi và đặt câu hỏi trả lời nhận về nhiều phần quà tặng nhỏ xinh. Kết thúc ngày Hội đọc sách, Ban tổ chức đã tặng 10 suất học bổng gồm tiền mặt và tập vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi của trường. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã chọn và trao 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 12 giải Ba cho các em có bài viết hay. Đặc biệt, Thư viện tỉnh Tiền Giang còn trao 4 giải xuất sắc cho 4 em có bài cảm nhận sâu sắc, chữ viết đẹp nhất. Phát biểu tại Ngày hội đọc sách huyện Gò Công Tây năm 2024, ông Trần Đoàn Lĩnh – Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện nhấn mạnh: ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học và đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách con người, để tiến bộ trong cuộc sống và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Từ xa xưa, dân tộc ta đã coi việc đọc sách là một nét văn hóa cao đẹp. Từ đọc sách, sưu tầm sách, xây dựng tủ sách, thư viện là một phần của việc hình thành văn hóa đọc. Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững của xã hội. Tại ngày Hội đọc sách, các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trừ đã tham quan triển lãm giới thiệu sách, đọc nhiều quyển sách hay và tích cực tham gia cuộc thi viết bài cảm nhận về sách. Ngày hội mang đến không khí vui tươi, sôi nổi, hun đúc tinh thần say mê đọc sách, tìm tòi kiến thức để học tập tốt giúp các em học sinh làm giàu kiến thức của mình. Qua những hoạt động ý nghĩa, bổ ích của Ngày hội đọc sách tại trường Tiểu học Nguyễn Văn Trừ đã góp phần vào việc hình thành văn hóa đọc trong trường học cho các em học sinh, nêu cao ý nghĩa, vai trò của sách. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 tại huyện Gò Công Tây.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây