Huyện Gò Công Tây: Họp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023) và kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Cố Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thập

Thứ năm - 12/10/2023 10:58
Chiều ngày 12/10/2023, tại hội trường Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện Gò Công Tây, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện phối hợp cùng Hội LHPN huyện Gò Công Tây tổ chức họp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023) và kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Cố Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thập.
Huyện Gò Công Tây: Họp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023) và kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Cố Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thập

Tham dự họp mặt có ông Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện; ông Lê Tấn Nên- Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện; bà Huỳnh Thị Kim Huệ- Trưởng Phòng Lao động- Thương binh và xã hội huyện; bà Lê Thị Kiều Chinh- Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện cùng với gần 60 thành viên là cán bộ nữ lãnh đạo các cơ quan đơn vị, nữ lãnh đạo của 12 xã, thị trấn, chủ tịch Hội LHPN 12 xã và Thị trấn trong toàn huyện.

Chương trình họp mặt diễn ra trong không khí tươi vui của các tiết mục văn nghệ ca ngợi phẩm chất anh hùng của người phụ nữ Việt Nam. Tại buổi họp mặt, các đại biểu cũng đã được ôn lại truyền thống kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023) và kỷ niệm 115 năm ngày sinh của Cố Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thập. Các đại biểu đã được xem ký sự về cuộc đời sự nghiệp của nhân vật Nguyễn Thị Thập- Những cánh chim không mỏi. Qua đó nhằm tôn vinh người phụ nữ Việt Nam với những phẩm chất cao quý mà Bác Hồ đã từng trao tặng 8 chữ vàng “Anh hùng- Bất khuất- Trung hậu- Đảm đang”, lịch sử đã ghi nhận những đóng góp của phụ nữ Việt Nam trong các cuộc kháng chiến giữ gìn chủ quyền dân tộc, đã có biết bao tấm gương anh hùng của các bà, các mẹ, các chị đã anh dũng chiến đấu, hy sinh để có một Việt Nam như hôm nay. Có biết bao gương phụ nữ đã cống hiến tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, điển hình là đồng chí Nguyễn Thị Thập- một lãnh tụ xuất sắc trong việc xây dựng phong trào phụ nữ Việt Nam.

 

hop mat quoc te phu nu go cong tay (2)


Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã xét và trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển Phụ nữ Việt Nam” cho 03 cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội trong thời gian qua.
 

hop mat quoc te phu nu go cong tay (3)
 
hop mat quoc te phu nu go cong tay (4)


Tại buổi họp mặt, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ huyện cũng đã tặng quà lưu niệm cho các đồng chí là nữ lãnh đạo quản lý các ban ngành, đoàn thể, các ban Đảng, nữ lãnh đạo tại UBND 12 xã, thị trấn trong toàn huyện.

Phát biểu tại buổi họp mặt truyền thống kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023) và kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Cố Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thập, ông Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp của Hội phụ nữ các cấp huyện nhà luôn thể hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình trên mọi mặt như: xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phòng chống dịch bệnh,…Chúc các chị em hội viên phụ nữ, các đồng chí nữ làm công tác lãnh đạo, quản lý luôn vui khỏe, tích cực nhiệt tình vượt qua khó khăn hoàn thành tốt công tác nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Nguyễn Quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây