Công an và Huyện Đoàn Gò Công Tây tổ chức buổi tuyên truyền về an toàn giao thông và phòng chống tệ nạn xã hội trong trường học năm 2024

Thứ ba - 24/09/2024 00:55
Thực hiện kế hoạch phối hợp giữa Ban Thường vụ Huyện Đoàn và Công an huyện Gò Công Tây, vào sáng ngày 23/9/2024, tại Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều, Công an huyện Gò Công Tây đã đến trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều để tổ chức tuyên truyền chủ đề An toàn giao thông, an ninh trật tự và phòng chống tệ nạn trong trường học. Tham dự buổi tuyên truyền có trên 1.200 học sinh và cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong toàn trường.
Đồng chí Trung tá Phạm Văn Phong – Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy - Công an huyện Gò Công Tây thông tin về tình hình an ninh trật tự trong 9 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn huyện.
Đồng chí Trung tá Phạm Văn Phong – Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy - Công an huyện Gò Công Tây thông tin về tình hình an ninh trật tự trong 9 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn huyện.
Tại buổi truyền thông, các em học sinh và Quý Thầy cô giáo, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trung tá Phạm Văn Phong – Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy - Công an huyện Gò Công Tây thông tin về tình hình an ninh trật tự trong 9 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn huyện; tuyên truyền tác hại, hậu quả của các tệ nạn xã hội; các phương thức, thủ đoạn hoạt động và các biện pháp phòng ngừa các loại tội phạm, tệ nạn xã hội liên quan đến học đường như ma túy, cách nhận diện các dấu hiệu tội phạm ma túy, các loại ma túy thường xuất hiện dưới vỏ bọc thực phẩm, các trò chơi cờ bạc trá hình game bắn cá, đá gà mạng, nhất là tác hại của tệ nạn bạo lực học đường, từ đó kêu gọi toàn thể học sinh nói không với bạo lực học đường và các hành vi nguy cơ bạo lực học đường.
 
Ngoài ra, các em học sinh còn được nghe đồng chí Đại úy Nguyễn Văn Dân Em- cán bộ Đội Cảnh sát trật tự giao thông huyện tuyên truyền phổ biến kiến thức trên lĩnh vực an toàn giao thông, văn hóa tham gia giao thông. Một số nội dung được nhấn mạnh như: nguyên nhân, hậu quả của tai nạn giao thông; ý nghĩa của biển báo hiệu giao thông và một số biển báo thường gặp… Khuyến cáo các em học sinh lưu ý khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm, không được chạy xe điện quá tốc độ, không tự cải tạo nâng cấp thay đổi kết cấu xe điện, tụ tập ra về chạy xe hàng ba hàng tư gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Ngoài việc nâng cao kiến thức pháp luật, ý thức chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông trong trường học, phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy, cờ bạc, bạo lực học đường, hoạt động tuyên truyền còn có ý nghĩa thúc đẩy tinh thần trách nhiệm của giáo viên và học sinh, mỗi học sinh trở thành tuyên truyền viên tích cực để tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình và mọi người xung quanh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, các em học sinh cũng được lực lượng chức năng hướng dẫn về văn hóa giao thông, kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn và trách nhiệm của cá nhân đối với các vấn đề tệ nạn xã hội.
 
go cong tay tuyen truyen antt truong hoc (1)
BGH Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều tổ chức phát động kêu gọi các em học sinh ủng hộ quyên góp cho đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 Yagi vừa qua.

Dịp này, Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã tổ chức phát động kêu gọi các em học sinh ủng hộ quyên góp cho đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 Yagi vừa qua, với tinh thần tương thân tương ái thiện nguyện các em học sinh trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều đã đóng góp trích ra một phần tiền của các em để ủng hộ quỹ bão lụt được tổng cộng gần 26 triệu đồng gửi về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Gò Công Tây để ủng hộ chung tay đóng góp phục hồi xoa dịu nỗi đau của người dân bị ảnh hưởng bão lũ.

Thông qua buổi truyền thông giúp cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn huyện tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác tội phạm, phát huy vai trò của bản thân trong tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình chấp hành pháp luật, phòng, tránh các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo vệ phòng, chống xâm hại trẻ em góp phần cùng ngành Công an đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây