Chương trình Trung thu cho em “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” huyện Gò Công Tây năm 2024

Chủ nhật - 15/09/2024 11:03
Nhằm tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho các em thiếu niên, nhi đồng huyện Gò Công Tây nhân dịp Tết Trung thu. Vào chiều ngày 14/9/2024, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Gò Công Tây phối hợp Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo và Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện tổ chức Hội thi làm “ Lồng đèn” và chương trình Trung thu cho em “ Lồng đèn thắp sáng ước mơ” huyện Gò Công Tây năm 2024.
Chương trình Trung thu cho em “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” huyện Gò Công Tây năm 2024
Tham dự chương trình có ông Võ Ngọc Tân- UVBTVHU- Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, ông Nguyễn Thanh Tuấn- HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Đỗ Hồng Thanh- Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện, ông Trần Đoàn Lĩnh- HUV, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, ông Phan Ngọc Tuấn- Phó Bí thư phụ trách Huyện Đoàn, bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền- Phó Trưởng Phòng Lao động- Thương binh và xã hội huyện, Quý Thầy cô giáo Tổng phụ trách Đội trường học và gần 200 em học sinh trên địa bàn huyện.
 
vlcsnap 2024 09 14 17h18m00s146
 
vlcsnap 2024 09 14 17h18m32s118

Chương trình Hội thi làm lồng đèn trung thu diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 24 đội, mỗi đội có 05 học sinh và giáo viên hướng dẫn các em thiết kế làm 1 lồng đèn trung thu bằng các vật liệu truyền thống như tre, giấy kính màu, keo, hồ, trang trí phụ kiện tạo thành hình những chiếc lồng đèn trung thu có kích thước lớn, nhỏ khác nhau. Điểm đặc biệt, mỗi chiếc lồng đèn trung thu đều có hình dáng chứa đựng thông điệp ý nghĩa như bản đồ nước Việt Nam, vầng trăng ước mơ của em và các hình ảnh mang ý nghĩa chứa đựng tình yêu quê hương, đất nước. Bằng khối óc sáng tạo, đôi bàn tay khéo léo các em thiếu thi đã sáng tạo nên nhiều chiếc lồng đèn trung thu rất tinh xảo và đẹp mắt được Ban Giám khảo Hội thi đánh giá cao. Thông qua Hội thi làm lồng đèn trung thu còn nhằm rèn luyện kỹ năng khéo léo, óc sáng tạo, thắt chặt tình cảm làm việc tập thể đội, cũng như lưu giữ truyền thống chiếc lồng đèn tự tay các em làm ra để tạo không khí truyền thống dân gian trong Ngày Tết Trung thu hàng năm. Kết quả hội thi Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho các đội có tác phẩm đạt điểm cao tại hội thi gồm: 3 giải nhất, 5 giải nhì và 7 giải ba. Theo đó 3 giải nhất hội thi thuộc về các đơn vị trường: THCS Nguyễn Đắc Thắng, Tiểu học Đỗ Trình Thoại, Tiểu học Lê Thành Tắng.
 
vlcsnap 2024 09 14 19h22m00s207
 
vlcsnap 2024 09 14 19h21m34s231
 
vlcsnap 2024 09 14 19h25m46s633

Trong chương trình Vui Tết Trung thu cho em “ Lồng đèn thắp sáng ước mơ” huyện Gò Công Tây năm 2024, các em học sinh đã được nghe ông Nguyễn Thanh Tuấn- HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện đọc thư của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang gửi đến các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nhân dịp Tết Trung thu năm 2024. Chúc các em có một cái Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc bên gia đình, người thân, chăm ngoan học giỏi, nên người. Bên cạnh đó, tham gia vào chương trình, các em thiếu nhi trên địa bàn huyện đã được hoà mình vào không khí vui tươi, phấn khởi của Tết thiếu nhi với nhiều hoạt động sôi nổi như: xem biểu diễn múa lân, Rước đèn ông sao, thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, hoạt cảnh Chị Hằng- Chú Cuội… Trong chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 191 phần quà gồm 2 bánh trung thu và lồng đèn cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tổng kinh phí của chương trình tặng quà hơn 30 triệu đồng trích từ nguồn kinh phí của các ngành đóng góp.

Chương trình Vui Tết Trung thu "Đêm hội Trăng rằm" năm 2024 đã đem đến cho các em thiếu nhi huyện Gò Công Tây có một Tết Trung thu thật ý nghĩa, tràn đầy niềm vui và thông qua đó, tiếp tục động viên các em phấn đấu rèn luyện chăm ngoan, học giỏi, biết vâng lời thầy cô, ông bà, cha mẹ xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây