Xã Đồng Sơn: Tổ chức hoạt động về nguồn nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7 và kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Sơn (27/7/1972 – 27/7/2022)

Thứ tư - 13/07/2022 21:05
Sáng ngày 09/07/2022, Ủy ban Mặt trận tổ quốc – Hội Liên hiệp phụ nữ – Hội Cựu chiến binh - Đoàn thanh niên – Công đoàn cơ sở - Hội Nông dân xã Đồng Sơn tổ chức hoạt động về nguồn nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7 và kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Sơn (27/7/1972 – 27/7/2022) tại Lăng Hoàng Gia và Đền thờ anh hùng dân tộc Trương Định tại Thị xã Gò Công với 20 đại biểu tham dự.
Đoàn đến viếng và chụp ảnh lưu niệm tại Lăng Hoàng Gia
Đoàn đến viếng và chụp ảnh lưu niệm tại Lăng Hoàng Gia

Đoàn tham gia chuyến về nguồn gồm các đồng chí trưởng phó UBMTTQ, các đoàn thể xã cùng các em sinh viên tình nguyện của Trường Đại học cảnh sát nhân dân.

Lăng Hoàng gia là nơi thờ tự và lăng mộ của dòng họ Phạm Đăng, trong đó có ông Phạm Đăng Hưng là ông ngoại Vua Tự Đức, thân sinh bà Thái hậu Từ Dụ (dân gian gọi Từ Dũ), vợ vua Thiệu Trị. Nơi đây lưu truyền huyền thoại Gò Sơn Qui, lưu truyền văn bia kỳ lạ lưu lạc trên 140 năm.

 

xa dong so to chuc ve nguon (1)

Đoàn đến viếng và chụp ảnh lưu niệm tại Đền thờ anh hùng dân tộc Trương Định


Di tích mộ và đền thờ Trương Định ở thị xã Gò Công được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là di tích cấp quốc gia ngày 30/8/1987. Tấm gương bất khuất của anh hùng dân tộc Trương Định đã khơi dậy mạnh mẽ tinh thần chiến đấu kiên cường, bất khuất trong cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp xâm lược những năm 60 của thế kỷ XIX. Và từ đó, người Anh hùng dân tộc Trương Định dần trở thành vị thần bảo hộ cuộc sống của người dân trong vùng.
 

xa dong so to chuc ve nguon (4)

Thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân dịp 27/7


Dịp này, Đoàn đã phối hợp cùng các em sinh viên tình nguyện tổ chức thăm và tặng quà cho 05 gia đình chính sách khó khăn, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng. Đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh mất mát của các gia đình chính sách, người có công, khẳng định Đảng, Nhà nước luôn biết ơn và tri ân sự hy sinh xương máu của các thương binh, liệt sĩ trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; đồng thời ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện sinh sống của các đối tượng chính sách, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng. Đây là một việc làm thiết thực thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các gia đình chính sách đã có công lao to lớn trong sự nghiệp đấu tranh, vì nền độc lập, tự do của dân tộc.
 

xa dong so to chuc ve nguon (3)

Vệ sinh, trồng hoa khu vực bia chiến thắng Đồng Sơn


Chiều cùng ngày, UBMTTQ, các ngành, đoàn thể xã cùng các em sinh viên tình nguyện cũng tổ chức hoạt động vệ sinh, làm cỏ, trồng hoa khu vực bia chiến thắng Đồng Sơn tại ấp Bình Trinh, xã Đồng Sơn để tạo cảnh quang khu vực bia thêm sạch đẹp hướng đến chào mừng ngày trọng đại tại địa phương - kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Sơn (27/7/1972 – 27/7/2022).

Tác giả bài viết: Thanh Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây