Xã Bình Phú ra quân tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết

Thứ bảy - 09/07/2022 08:16
Ngày 9/7/2022 xã Bình Phú ra quân vãng gia tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết. Bệnh sốt xuất huyết rất nguy hiểm cho sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng với nhiều biến chứng nguy hiểm, dễ dẫn đến tử vong.
Xã Bình Phú ra quân tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết
Xã Bình Phú ra quân tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết

Xác định sự nguy hiểm của sốt xuất huyết đối với sức khỏe cộng đồng, Đảng ủy, UBND xã Bình Phú đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền đến nhân dân trên địa bàn về phòng ngừa sốt xuất huyết nhất là trong mùa mưa, tăng cường tuyên truyền trên đài truyền thanh xã.

Tại buổi ra quân, cán bộ công chức xã chia làm 4 đoàn phối hợp với trạm y tế xã, đến 4 ấp trên địa bàn xã tiến hành đến từng nhà phát tờ rơi, tuyên truyền vận động, hướng dẫn nhân dân các biện pháp diệt lăng quăng, kiểm tra các dụng cụ chứa nước; cho các hộ có lăng quăng cam kết, huy động nhân dân tham gia vệ sinh môi trường công cộng trên địa bàn xã.

Thông qua chiến dịch ra quân phát động chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh do vi rút Zika nhằm góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện tốt các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng để chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết một cách hiệu quả nhất, góp phần khống chế, không để dịch xảy ra trên địa bàn./.

Tác giả bài viết: Trần Minh Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây