Đảng ủy xã Long Bình tổ chức sơ kết mô hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2023

Thứ tư - 30/08/2023 00:08
Thực hiện Kế hoạch số 58-KH/ĐU ngày 22/5/2023 của Đảng ủy xã Long Bình về xây dựng mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy dân chủ trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2023.
Đảng ủy xã Long Bình tổ chức sơ kết mô hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2023

Căn cứ Kế hoạch số 62- KH/T3 – Tổ 3, ngày 24 tháng 5 năm 2023 của Đảng bộ xã Long Bình về thực hiện mô hình “Nâng cao sự chủ động, sáng tạo của cấp ủy, tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên trong xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị”. Sáng ngày 28/8/2023 Đảng ủy xã Long Bình tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Chủ đề “Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị”.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngọc – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã – Chủ tịch HĐND xã; Đồng chí Đặng Hoàng Thọ – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã – Tổ trưởng Chủ đề; Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy xã; Thành viên Tổ 03; Phó Bí thư và Thư ký ghi biên bản trong sinh hoạt chi bộ của các chi bộ trực thuộc.

Tại hội nghị, Đồng chí Đặng Hoàng Thọ – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã – Tổ trưởng Chủ đề đánh giá kết quả thực hiện của Tổ 3 sau 03 tháng thực hiện. Nhìn chung, qua triển khai thực hiện vai trò của các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư và các đồng chí trong chi ủy của các chi bộ đã được nâng lên. Trong họp chi ủy, sinh hoạt chi bộ các đồng chí cấp ủy đã thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. Đồng chí bí thư chi bộ đã mạnh dạn giao nhiệm vụ cho từng đồng chí trong chi ủy chi bộ; bàn bạc, thống nhất những nội dung cần triển khai, cần đưa ra chi bộ thảo luận, cho ý kiến; công tác đánh giá tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, công tác tự phê bình và phê bình, những nội dung đưa vào nghị quyết, phân công nhiệm vụ đảng viên trong chi bộ đã từng bước đi vào nề nếp và nâng lên về chất lượng.

Tuy nhiên, hội nghị đã mạnh dạn đưa ra những hạn chế, khó khăn như: Vẫn còn chi bộ tổ chức họp chi ủy trước sinh hoạt chi bộ chỉ từ 1 đến 2 giờ; trong triển khai các văn bản của cấp trên vẫn còn chi bộ chưa lựa chọn những nội dung cần thiết; thực hiện đánh giá tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân còn chung chung, chưa cụ thể; phân công nhiệm vụ cho đảng viên chưa cụ thể và chưa gắn với nhiệm vụ đang thực hiện.

Qua đó đại biểu đã mạnh dạn đề xuất những giải pháp để khắc phục những hạn chế, khó khăn vừa qua như: Phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của đồng chí Phó Bí thư chi bộ; có hướng dẫn cụ thể cho Thư ký ghi biên bản trong họp chi ủy và sinh hoạt chi bộ; Cấp ủy phụ trách hỗ trợ cho chi ủy trong chọn nội dung cần triển khai trong sinh hoạt chi bộ...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngọc - Bí thư Đảng ủy xã đề nghị Tổ 3 – Cơ sở đảng cần xác định “Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần vô giá của Đảng ta và nhân dân ta, soi sáng sự nghiệp cách mạng, dẫn dắt mỗi bước đi lên và thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là việc làm rất cần thiết, là nhiệm vụ hết sức quan trọng, thường xuyên, không thể thiếu đối với toàn Đảng, toàn dân ta, trước hết là các tổ chức đảng, các cơ quan nhà nước và cán bộ, đảng viên trong tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”. Trong thực hiện chủ đề “Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị” phải nghiêm túc theo Kế hoạch. Lãnh đạo thực hiện tốt Quy chế làm việc của Chi ủy chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025; Nâng cao chất lượng sinh hoạt Cấp ủy, Chi bộ theo Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW ngày 06/7/2018 và Hướng dẫn số 05-HD/BTCTU ngày 01/11/2018 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về một số vấn đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ thông qua việc giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về nguyên tắc tập trung dân chủ và đổi mới công tác chính trị tư tưởng theo hướng sinh hoạt chuyên đề và nội dung phù hợp, thực tế; Thực hiện nghiêm công tác tự phê bình và phê bình đảm bảo mỗi đảng viên cần nhận thức rõ mục đích của công tác tự phê bình và phê bình, đó cũng là quyền lợi của mỗi đảng viên cần phải được tôn trọng. Phát huy dân chủ gắn với kỷ cương, kỷ luật của Đảng; Kiên quyết đấu tranh “xử lý kịp thời, nghiêm minh những tổ chức, cá nhân lợi dụng dân chủ, gây rối loạn nội bộ, làm mất ổn định chính trị - xã hội hoặc vi phạm dân chủ, làm phương hại đến quyền làm chủ của Nhân dân”.

Thực hiện mô hình “Chi bộ bốn tốt” theo tinh thần Quyết định số 1466-QĐ/HU ngày 31/7/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy về ban hành tiêu chí đánh giá “Chi bộ bốn tốt”, “Đảng bộ cơ sở bốn tốt” và mô hình sinh hoạt Chi bộ “Mẫu”.

Kết thúc hội nghị đồng chí Đặng Hoàng Thọ – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã –Tổ trưởng Chủ đề đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngọc – Bí thư Đảng ủy xã và ghi nhận những nội dung thảo luận, các ý kiến đóng góp của đại biểu, thời gian tới Tổ 3 – Cơ sở Đảng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chủ đề với 06 nội dung đã đề ra.

Tác giả bài viết: Huỳnh Thị Diễm Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây