Anh Nguyễn Minh Chí thực hiện ý tưởng biển báo mất trộm xe máy, phòng, chống cướp giật tài sản giúp nâng cao cảnh giác bảo vệ tài sản của người dân

Thứ ba - 19/09/2023 05:35
Trong những năm qua, tình hình trộm cắp vẫn còn diễn ra ở một số địa phương, đặc biệt là trộm xe máy trên những đoạn đường vắng, không người trông coi, đa số nguyên nhân là do người dân chủ quan khi làm việc đồng áng.
Anh Nguyễn Minh Chí - Đoàn viên - Công an viên Thường trực xã Long Vĩnh.
Anh Nguyễn Minh Chí - Đoàn viên - Công an viên Thường trực xã Long Vĩnh.

Trước thực trạng trên, anh Nguyễn Minh Chí là đoàn viên (Công an viên Thường trực xã Long Vĩnh) đã nảy sinh ý tưởng thiết kế biển cảnh báo trực quan cảnh giác mất trộm xe máy, phòng, chống cướp giật tài sản để lắp đặt vào các trụ giao thông chỉ đường ở các đoạn đường vắng giúp người dân nâng cao cảnh giác, bảo vệ tài sản của mình.
 

cong an xa long vinh y tuong phong chong toi pham (3)

Biển báo phòng, chống cướp giật tài sản.


Ý tưởng của anh Nguyễn Minh Chí đã được Ban Chấp hành Xã Đoàn và Công an xã Long Vĩnh ghi nhận và đánh giá cao. Trên cơ sở bản phác thảo hình ảnh trên máy tính của anh, Xã Đoàn cùng Công an xã Long Vĩnh đã hỗ trợ giúp cho ý tưởng của anh được thực hiện hóa. Sau khi hoàn thành biểu mẫu đã giao cho cơ sở in ấn và lắp đặt trên các tuyến đường của các ấp. Tổng cộng có 12 biển được lắp đặt trên các tuyến đường trong xã, trên biển có hình ảnh trực quan, sinh động cảnh báo mất trộm xe, phòng, chống cướp giật tài sản và số điện thoại của Công an xã giúp cho người dân dễ dàng nhận biết và liên lạc khi có mất trộm xảy ra để kịp thời truy bắt.
 

cong an xa long vinh y tuong phong chong toi pham (1)

Biển báo mất trộm xe không người trông coi.


Đây là một ý tưởng, sáng kiến hay giúp người dân tăng cường nâng cao cảnh giác để bảo vệ tài sản của mình. Mô hình này được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ và được các xã trên địa bàn huyện nhân rộng.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân - Hoàng Ngỡi

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây