Huyện Gò Công Tây tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”

Chủ nhật - 14/04/2024 19:11
Nhằm đưa hoạt động của Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) đi vào thực chất, phát huy hiệu quả phương châm “ Bốn tại chỗ” trong xử lý các tình huống cháy nổ xảy ra tại cơ sở. Sáng ngày 11/4/2024, tại sân vận động huyện Gò Công Tây, Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “ Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”.
Trao giải cho các đội dự thi có thành tích xuất sắc.
Trao giải cho các đội dự thi có thành tích xuất sắc.

Tham dự hội thi về phía cấp tỉnh có đồng chí Đại tá Bùi Hữu Thiện- Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Tiền Giang, đồng chí Trung tá Đỗ Thị Thanh Tiên- Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an Tỉnh Tiền Giang, các đồng chí là Chỉ huy các đội cùng cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Tiền Giang, về phía cấp huyện có đồng chí Huỳnh Thanh Bình- Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây, đồng chí Trung tá Phan Hoàng Sơn- Phó Trưởng Công an huyện Gò Công Tây, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan chuyên môn huyện, lãnh đạo UBND xã, thị trấn, lực lượng Công an cơ sở và thành viên các đội dự thi.

Về tham dự hội thi có 13 đội đại diện cho 13 Tổ Liên gia PCCC của 13 đơn vị xã, thị trấn trong toàn huyện, mỗi đội gồm 8 thành viên, các đội đã tích cực sôi nổi tham gia hội thi với 02 nội dung gồm phần thi lý thuyết và thực hành kỹ năng PCCC. Phần thi lý thuyết các đội bốc thăm câu hỏi và bốc thăm thành viên ngẫu nhiên trong đội lên trả lời các câu hỏi về kiến thức cơ bản trong công tác PCCC như các biện pháp PCCC khi sử dụng bếp ga, một số biện pháp phòng cháy khi sử dụng các thiết bị điện trong gia đình, một số giải pháp và kỹ năng thoát nạn đối với hộ gia đình. Ở phần thi thực hành, cả 8 thành viên trong đội cùng tham gia thực hành bài tập xử lý tình huống giả định khi có đám cháy xảy ra trong nhà dân, có nhiều người mắc kẹt trong nhà cần được giải cứu ra ngoài và xử lý dập tắt đám cháy. Quy trình PCCC được các đội tập trung thực hành chủ yếu gồm ấn nút báo động có đám cháy xảy ra, đeo mặt nạ chống độc, dùng kìm cộng lực phá ổ khóa, tiếp cận và đưa người bị nạn ra bên ngoài, dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy, bảo vệ con người và tài sản trong gia đình bị nạn. Phần thi này gồm nhiều bước cơ bản để xử lý 1 vụ cháy, giải cứu người và tài sản trong đám cháy hầu hết các đội đều có sự chuẩn bị chu đáo để Hội thi diễn ra thành công, an toàn, có ý nghĩa thiết thực trong công tác PCCC là 1 trong những công tác quan trọng trong tình hình hiện nay.
 

hoi thi pccc go cong tay (2)
 
hoi thi pccc go cong tay (1)


Phát biểu tại lễ tổng kết hội thi đồng chí Trung tá Phan Hoàng Sơn- Phó Trưởng Công an huyện cho biết: Thời gian gần đây, cháy nổ, sự cố tai nạn điện cháy nổ diễn ra ngày càng phức tạp nhất là trong thời điểm nắng nóng hiện nay, công tác phòng cháy chữa cháy đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, thực hiện tốt công tác PCCC là bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản giữ được bình yên, hạnh phúc cho mọi gia đình và xã hội. Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều lúc chỉ cần 1 phút lơ là bất cẩn là cháy có thể xảy ra. Hội thi diễn ra sôi nổi, an toàn, qua hội thi nhằm mục đích nâng cao kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, tài sản của thành viên trong hộ gia đình trong mô hình Tổ Liên gia an toàn về PCCC đi vào thực chất, phát huy tính chủ động, trách nhiệm trong xử lý các tình huống về PCCC, từ việc xem công tác PCCC là nhiệm vụ của lực lượng chức năng thì người dân thay đổi nhận thức, xác định đây là trách nhiệm và là nghĩa vụ của mọi người, mọi nhà để đảm bảo an toàn PCCC trong Khu dân cư.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng cho các đội dự thi có thành tích xuất sắc, trong đó giải nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị xã Đồng Thạnh, giải nhì toàn đoàn thuộc đơn vị xã Đồng Sơn, giải ba toàn đoàn thuộc về đơn vị xã Thạnh Nhựt, ngoài ra BTC cũng trao 26 giải cho phần thi lý thuyết và phần thi thực hành.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây