Huyện Gò Công Tây tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp giữ gìn an ninh trật tự trong năm 2024

Thứ sáu - 29/03/2024 10:17
Để góp phần bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, ngay từ đầu năm 2024, Ban Chỉ huy Công an huyện Gò Công Tây đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các Đội nghiệp vụ và Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tăng cường các biện pháp nghiệp vụ để nắm chắc tình hình địa bàn và phương thức hoạt động của các loại tội phạm nhằm kịp thời phát hiện, đấu tranh xử lý các vụ việc xảy ra.
Công an xã Bình Tân phát hiện xử lý đối tượng vận chuyển thuốc lá lậu.
Công an xã Bình Tân phát hiện xử lý đối tượng vận chuyển thuốc lá lậu.

Trong quý 1 năm 2024, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện Gò Công Tây đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp công tác, bám sát các chỉ tiêu về an ninh trật tự trên giao. Tập trung tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự góp phần tạo môi trường an toàn, ổn định, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tình hình An ninh quốc gia của huyện tiếp tục được giữ vững, ổn định. Tình hình trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, theo thống kê chung, trong quý 1 năm 2024, tội phạm về trật tự xã hội xảy ra 06/06 vụ (không tăng, không giảm) so với cùng kỳ năm 2023. Tỷ lệ cơ cấu tội phạm: trộm cắp tài sản 03/06 vụ (chiếm 50%), giết người 01/06 vụ chiếm 16,67%; lừa đảo chiếm đoạt tài sản 01/06 vụ chiếm 16,67% và đánh bạc 01/06 vụ chiếm 16,67%. Tội phạm về ma túy: không xảy ra (00/00 vụ, không tăng, không giảm) so với cùng kỳ năm 2023. Tình hình TTATGT: xảy ra 04/04 vụ (không tăng, không giảm), chết 02/03 người (giảm 33,33%), bị thương 02/03 người (giảm 33,33%) so với cùng kỳ năm 2023.

Trong quý 1 năm 2024 nhìn chung tình hình tệ nạn xã hội được đảm bảo, Công an huyện Gò Công Tây thực hiện quyết liệt, đạt hiệu quả làm tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, nắm chắc tình hình, đấu tranh mạnh, có hiệu quả với các loại tội phạm. Kiềm giảm tội phạm xâm phạm TTXH ít xảy ra, Công an huyện Gò Công Tây phối hợp Công an xã, thị trấn triệt phá 44/40 tụ điểm tệ nạn xã hội tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023. Nội vụ: ra Quyết định xử phạt VPHC 197 đối tượng với tổng số tiền 327.750.000 đồng, các đối tượng còn lại đang củng cố hồ sơ xử lý theo quy định. Bên cạnh đó, tình hình cháy, nổ trên địa bàn huyện không xảy ra (00/00 vụ) so với thời gian cùng kỳ năm 2023.

Để có được những kết quả tốt trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, Ban Chỉ huy Công an huyện đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn xây dựng phương án nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội. Trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt được các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm như: lừa đảo, trộm cắp, cướp giật, ma túy…, giúp người dân dễ dàng nhận diện, nâng cao ý thức cảnh giác để có phương thức phòng chống. Bên cạnh đó, duy trì, nhân rộng các mô hình trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" với nhiều hình thức chủ yếu như Mô hình “Người dân tự quản về an ninh trật tự” thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia đấu tranh tố giác tội phạm nhất là ở các địa bàn giáp ranh nhằm giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trong thời gian tới, Công an huyện Gò Công Tây sẽ tiếp tục tham mưu cho Huyện ủy, Ủy ban nhân huyện huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị đặc biệt là quan tâm tuyên truyền vận động người dân tham gia công tác tấn công trấn áp các loại tội phạm, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ trong đó tập trung vào công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát tập trung đánh mạnh các loại đối tượng trọng điểm về ma túy, hình sự, lập các chuyên án để đấu tranh trấn áp các loại tội phạm liên tuyến trên địa bàn góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Song song đó, lực lượng Công an xã, thị trấn cũng tích cực tham mưu phối hợp chặt chẽ với địa bàn đang phụ trách chủ động, sáng tạo, nhạy bén trong công tác dự báo tình hình, ra quân tấn công trấn áp, xử lý kịp thời các vụ việc về an ninh trật tự, đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm từ sớm từ xa. Những kết quả trên của Công an huyện Gò Công Tây trong thời gian qua góp phần bảo đảm ANTT, giữ vững bình yên trên địa bàn, nhiều lượt tập thể được tuyên dương, khen thưởng và quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Đó cũng là động lực để tập thể Công an huyện nỗ lực, phấn đấu hơn nữa nhằm đạt được thành tích cao trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây