Banner 30-4-2024

Huyện Gò Công Tây: Họp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công Đoàn Việt Nam 28/7/1929-28/7/2022 và Hội thi tìm hiểu nghiệp vụ cán bộ Công đoàn

Thứ hai - 25/07/2022 03:10

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công Đoàn Việt Nam 28/7/1929-28/7-2022, sáng ngày 25/7/2022, tại hội trường Khối vận huyện Gò Công Tây, Liên đoàn lao động huyện Gò Công Tây long trọng tổ chức hội thi tìm hiểu nghiệp vụ cán bộ Công đoàn và họp mặt truyền thống kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công Đoàn Việt Nam.

Đ/c Đỗ Thị Kiều Oanh – Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện phát biểu tại lễ họp mặt

Đ/c Đỗ Thị Kiều Oanh – Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện phát biểu tại lễ họp mặt

Tham dự họp mặt có đồng chí Võ Thị Cúc - Ủy viên thường vụ, Chánh Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang; đồng chí Phạm Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Gò Công Tây; đồng chí Đỗ Thị Kiều Oanh – Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện, các thành viên Liên đoàn Lao động huyện, chủ tịch và cán bộ làm công tác công đoàn cơ sở trong toàn huyện.

Trước khi vào nội dung họp mặt, các công đoàn cơ sở đã sôi nổi tham gia Hội thi Tìm hiểu về nghiệp vụ cán bộ Công đoàn. Hội thi gồm 13 đội với hơn 60 thí sinh, diễn ra gồm 2 phần: phần thi kiến thức trắc nghiệm và phần thi hiểu ý đồng đội. Nội dung các câu hỏi xoay quanh các vấn đề về điều lệ Công đoàn Việt Nam, các chế độ, chính sách, pháp luật có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động được quy định trong Bộ Luật lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm Y tế, Luật an toàn vệ sinh lao động…Qua hội thi nhằm tạo điều kiện để cán bộ Công đoàn có dịp rèn luyện chuyên môn, nghiệp vụ, kịp thời nắm bắt những quy định mới của pháp luật có liên quan của tổ chức Công đoàn để áp dụng tốt hơn trong công tác được giao.

Tại phần họp mặt truyền thống, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống, chặng đường hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong 93 năm qua. Những năm qua, tổ chức Công đoàn trên địa bàn huyện Gò Công Tây làm tốt vai trò chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức và người lao động thông qua các hoạt động, phong trào như: phát động tháng công nhân, tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động; duy trì góp vốn xoay vòng không tính lãi trong tổ chức công đoàn cơ sở; trao tặng nhà mái ấm công đoàn, trao tặng quà cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động trong các dịp lễ, tết…Các cấp Công đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thu hút đông đảo đoàn viên Công đoàn tham gia. Tại buổi họp mặt, các đại biểu còn được nghe các đồng chí có bề dày kinh nghiệm trong công tác công đoàn các nhiệm kỳ trước trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động để từ đó bổ sung, học hỏi vào công tác ngày một tốt hơn.

 

huyen go cong tay ky niem 93 nam ngay cong doan (4)
 
huyen go cong tay ky niem 93 nam ngay cong doan (5)

Trao kỷ niệm chương cho cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp trong công tác hoạt động công đoàn


Dịp này, Liên đoàn lao động tỉnh Tiền Giang đã trao tặng 4 Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp trong công tác hoạt động công đoàn thời gian qua. Liên đoàn lao động huyện Gò Công Tây cũng đã khen thưởng cho 13 tập thể có những thành tích trong các phong trào hoạt động thi đua do Liên đoàn lao động huyện phát động thời gian qua như Phong trào thi đua viết sáng kiến kinh nghiệm phòng chống dịch Covid-19, tham gia tích cực cuộc vận động trồng cây xanh hỗ trợ xây dựng nông thôn mới nâng cao, phong trào hưởng ứng tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động.
 

huyen go cong tay ky niem 93 nam ngay cong doan (3)
 
huyen go cong tay ky niem 93 nam ngay cong doan (2)

Trao giải cho các đội tham dự hội thi


Ngoài ra, Ban tổ chức Hội thi Tìm hiểu nghiệp vụ Công đoàn cũng đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và các giải khuyến khích cho các đội có thành tích tốt trong hội thi. Công đoàn cơ sở xã Đồng Thạnh được giải nhất Hội thi.

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn