Gò Công Tây tổ chức tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo; quản lý phần mềm công tác tiếp công dân và khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện năm 2023

Thứ sáu - 14/07/2023 04:22
Ngày 13 – 7, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gò Công Tây tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo; quản lý phần mềm công tác tiếp công dân và khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện.
Ông Hồ Văn Phúc – Phó Chánh Thanh tra tỉnh Tiền Giang báo cáo tại lớp tập huấn
Ông Hồ Văn Phúc – Phó Chánh Thanh tra tỉnh Tiền Giang báo cáo tại lớp tập huấn

Ông Lê Văn Nê - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đến dự và khẳng định công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân là nhiệm vụ quan trọng của các cơ quan Nhà nước và cả hệ thống chính trị, được Thường trực Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, UBND huyện luôn quan tâm, chỉ đạo thực hiện thường xuyên, đúng quy định của pháp luật. Qua đó kịp thời giải quyết và trả lời những bức xúc, kiến nghị chính đáng của công dân, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn huyện.
 

huyen go cong tay tap huan tiep cong dan giai quyet khieu nai to cao (1)


Lớp tập huấn được tổ chức trong 01 ngày, hơn 140 đại biểu là lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng Huyện ủy, các cơ quan ban, ngành, đoàn thể huyện, các đơn vị sự nghiệp, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, cán bộ phụ trách công tác tiếp công dân tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã được ông Hồ Văn Phúc – Phó Chánh Thanh tra tỉnh Tiền Giang hướng dẫn nghiệp vụ, kỹ năng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý điểm nóng ở cơ sở; trong đó tập trung vào một số vấn đề chung của công tác tiếp công dân; trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp; trách nhiệm của người tiếp công dân; quyền và nghĩa vụ của người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; trình tự, thủ tục tiếp nhận, điều kiện thụ lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo,….Ngoài ra, bà Trần Thị Hồng Ngân – Thanh tra viên, Thanh tra tỉnh cũng đã hướng dẫn phân loại xử lý đơn, cách ghi sổ sách, biểu mẫu và nhập dữ liệu vào phần mềm quản lý công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ tiếp công dân tại cơ quan, đơn vị.
 

huyen go cong tay tap huan tiep cong dan giai quyet khieu nai to cao (3)

Bà Trần Thị Hồng Ngân – Thanh tra viên, Thanh tra tỉnh cũng đã hướng dẫn phân loại xử lý đơn, cách ghi sổ sách, biểu mẫu và nhập dữ liệu vào phần mềm quản lý.


Qua lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng cho cán bộ, công chức trên địa bàn huyện nắm vững kiến thức, nghiệp vụ và kỹ năng, thực hiện đúng trình tự, thủ tục, nghiệp vụ trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân ngay tại cơ sở, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của huyện trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Nhân Nghĩa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây