Cục Thuế tỉnh Tiền Giang: Hội nghị tuyên truyền hỗ trợ các chính sách thuế mới cho người nộp thuế các huyện, thị phía Đông

Thứ sáu - 14/07/2023 02:30
Nhằm triển khai thực hiện các giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023, sáng ngày 13/7/2023, tại hội trường UBND huyện Gò Công Tây, Cục Thuế tỉnh Tiền Giang tổ chức hội nghị tuyên truyền hỗ trợ các chính sách thuế mới, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế các huyện, thị phía Đông gồm: Chợ Gạo, Gò Công Tây, Thị xã Gò Công, Gò Công Đông, Tân Phú Đông.
Ông Nguyễn Quốc Sơn - Phó Cục Trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang phát biểu tại hội nghị
Ông Nguyễn Quốc Sơn - Phó Cục Trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang phát biểu tại hội nghị

Dự hội nghị có ông Nguyễn Quốc Sơn - Phó Cục Trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang, đại diện các Đội Nghiệp vụ của Cục Thuế tỉnh Tiền Giang, Chi cục Thuế Khu vực Chợ Gạo - Gò Công Tây, Chi cục Thuế Khu vực Thị xã Gò Công - Gò Công Đông và Tân Phú Đông cùng hơn 350 người nộp thuế đại diện các hộ kinh doanh, doanh nghiệp của các đơn vị.

Với quan điểm lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, ngành Thuế luôn là bạn đồng hành sát cánh với cộng đồng Doanh nghiệp. Tại hội nghị, người nộp thuế các đơn vị đã được nghe đại diện Đội Tuyên truyền Chính sách Thuế Cục Thuế tỉnh Tiền Giang triển khai các nội dung chính sách Thuế mới do Quốc Hội, Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế ban hành về thuế và tiền thuê đất trong năm 2023; về hóa đơn điện tử kết nối máy tính tiền. Các nội dung của Nghị định số 41/2023/NĐ-CP quy định về giảm 50% lệ phí trước bạ cho đăng ký lần đầu xe ô tô sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam; Nghị định số 44/2023/NĐ-CP quy định về giảm 20% thuế giá trị gia tăng áp dụng từ 01/7/2023; Nghị định số 12/2023/NĐ-CP về gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất năm 2023.

Ngoài ra, tại hội nghị, đại diện các hộ kinh doanh, doanh nghiệp cũng đã được nghe giải đáp của ngành Thuế về các kiến nghị có liên quan đến công tác quản lý thuế và lắng nghe người nộp thuế trình bày, phản ánh về tác phong, tinh thần trách nhiệm của công chức ngành Thuế tỉnh Tiền Giang, Khu vực Chi cục Thuế các huyện, thị trong thực thi nhiệm vụ.

Cũng tại hội nghị, các đơn vị cung ứng dịch vụ viễn thông như Mobifone, Vinaphone, Viettel cũng đã giới thiệu cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh các gói dịch vụ về chữ ký số, hồ sơ hóa đơn điện tử, phần mềm kế toán cho người nộp thuế các địa phương thuận tiện dễ dàng trong công tác nộp thuế trong thời đại 4.0 hiện nay.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây