Huyện Gò Công Tây: Nông dân phấn khởi thu hoạch lúa Hè Thu năm 2023 có giá cao ổn định

Thứ tư - 23/08/2023 05:52
Vụ lúa Hè Thu 2023, bà con nông dân huyện Gò Công Tây xuống giống hơn 7.900 ha, đảm bảo theo chỉ tiêu kế hoạch của tỉnh đề ra. Hiện tại, trà lúa đang bắt đầu chín đều, trong tuần vừa qua bà con nông dân các xã Thạnh Trị, Long Vĩnh, Vĩnh Hựu bắt đầu ra đồng tiến hành thu hoạch trà lúa đang trong giai đoạn chín đều, đến nay toàn huyện đã thu hoạch được trên 1.774 ha. Ngoài ra, ngành Nông nghiệp huyện đã nỗ lực khai thông, nạo vét các tuyến kênh thủy lợi nội đồng, thực hiện tốt thoát nước, nhằm phục vụ cho việc thu hoạch tập trung vào tháng 8 an toàn, hiệu quả.
Huyện Gò Công Tây: Nông dân phấn khởi thu hoạch lúa Hè Thu năm 2023 có giá cao ổn định

Vụ lúa Hè Thu này, do nguồn nước đảm bảo, thời tiết diễn biến thuận lợi nên suốt vụ mùa, cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt. Dự báo năng suất bình quân đạt khoảng 6,2 tấn/ha đến 6,5 tấn /ha, tăng 0,3 tấn/ha so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù giá công lao động, thuốc bảo vệ thực vật, đặc biệt là phân bón tăng cao, nhưng nhờ áp dụng quy trình giảm hạt giống, giảm phân bón và quản lý dịch hại theo IPM nên bà con nông dân vẫn đảm bảo sản xuất có hiệu quả. Hiện nay, thương lái tới ruộng thu mua lúa tươi có giá ổn định khá cao, lúa Đài Thơm 8 có giá 8.000 đến 8.200 đồng/ kg, lúa ST 25 giá 8.300-8.500 đồng/ kg, VD20 có giá 8.500 đồng/ kg. Sau khi trừ đi các khoản chi phí, lợi nhuận bình quân đạt từ 18- 20 triệu đồng/ha.

Ghi nhận tại các cánh đồng ấp Thới An B, xã Long Vĩnh huyện Gò Công Tây, bà con nông dân cho biết vụ lúa Hè Thu năm nay, bà con rất phấn khởi vì lúa trúng và được giá. Ngoài ra, sau khi thu hoạch xong, bà con nông dân huyện Gò Công Tây còn tiến hành phơi rơm rạ để chuẩn bị cuốn rơm phục vụ cho người trồng nấm rơm và bán cho người chăn nuôi gia súc trong và ngoài huyện. Trên cánh đồng hơn 1,5 ha của ông Đặng Tấn Danh- ấp Thới An B, xã Long Vĩnh sau khi thu hoạch xong, ông còn bán rơm cho thương lái thu mua rơm với giá 1.000.000 đồng/ha, ông cho biết vụ lúa hè thu do thời tiết mưa nhiều nên ông không lấy rơm mà bán rơm tươi cho thương lái thu mua rơm làm nấm.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây