Banner 30-4-2024

Huyện Gò Công Tây khẩn trương thi công thảm nhựa Tuyến Đường tránh thị trấn Vĩnh Bình giai đoạn 1

Thứ bảy - 16/12/2023 23:01

Xác định tiêu chí xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu để thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, thu hút đầu tư từ bên ngoài về địa phương. Thời gian qua, huyện Gò Công Tây đã thi công nhiều hạng mục công trình giao thông quan trọng mang lại sự đổi thay tích cực đáng kể cho bộ mặt giao thông của huyện.
Huyện Gò Công Tây khẩn trương thi công thảm nhựa Tuyến Đường tránh thị trấn Vĩnh Bình giai đoạn 1

UBND huyện Gò Công Tây vừa làm chủ đầu tư công trình xây dựng Đường tránh thị trấn Vĩnh Bình giai đoạn 1, bao gồm mở rộng tuyến đường, làm nền vững chắc và trải đá, lu mặt đường bằng phẳng tạo thuận lợi trong giao thông cho người dân địa phương, đó là công trình Tuyến đường tránh Thị trấn Vĩnh Bình giai đoạn 1. Công trình có tổng chiều dài toàn tuyến là 1.475 mét, tuyến đường có tải trọng trục thiết kế: 10 tấn, điểm đầu: giáp với Quốc lộ 50, tại nút giao với Đường huyện 18, điểm cuối: giáp kênh Vàm Giồng. Phần nền mặt đường rộng 14 mét, bề rộng mặt đường 11 mét gia cố lề 2 mét mỗi bên.

Tuyến đường tránh Thị trấn Vĩnh Bình huyện Gò Công Tây hiện nay đang bước vào giai đoạn thi công thảm bê tông nhựa nóng C 12.5, dày 7 cm, tưới nhựa lót theo tiêu chuẩn 1kg/m2. Được biết, tuyến đường tránh Thị trấn Vĩnh Bình còn được thiết kế xây dựng bó vỉa dọc 2 bên để dẫn nước về hố thu; phần cống dọc xây dựng hệ thống thoát có tổng chiều dài ống cống 2.700 mét. Để đảm bảo an toàn giao thông, sau khi tuyến đường hoàn thành sẽ được bố trí lắp đặt thêm hệ thống biển báo đường bộ, cọc tiêu, vạch sơn.

Được biết công trình xây dựng tuyến đường tránh Thị trấn Vĩnh Bình là một trong những công trình trọng điểm của huyện Gò Công Tây có tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng được trích từ nguồn vốn ngân sách UBND tỉnh Tiền Giang. Đây là tuyến đường giao thông huyết mạch nối liền Tuyến Quốc lộ 50 đi đến địa bàn các xã của huyện Gò Công Tây và sang các huyện phía Đông như Thị xã Gò Công, Gò Công Đông và Tân Phú Đông. Nhằm tạo thuận tiện dễ dàng, rút ngắn thời gian vận chuyển lưu thông đi lại qua khu vực, đây còn là công trình trọng điểm của huyện Gò Công Tây, tuyến đường sau khi được đền bù giải phóng mặt bằng đến nay đã được thi công cơ bản đáp ứng tiến độ. Đây là công trình lớn được kỳ vọng sau khi hoàn thành xong sẽ mang lại bộ mặt khang trang hiện đại cho khu trung tâm Thị trấn Vĩnh Bình của huyện Gò Công Tây bắt kịp xu hướng phát triển chung của các huyện, thị phía Đông.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn