Huyện Gò Công Tây: Hội nghị thông qua Đồ án Quy hoạch chung xây dựng xã Thạnh Nhựt và xã Vĩnh Hựu từ nay đến năm 2035

Chủ nhật - 16/07/2023 22:17
Chiều ngày 13/7/2023, Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây tổ chức hội nghị thông qua Đồ án Quy hoạch chung xây dựng xã Thạnh Nhựt và xã Vĩnh Hựu từ nay đến năm 2035. Chủ trì hội nghị có ông Lê Văn Nê - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng tham dự hội nghị có đại diện đơn vị tư vấn thiết kế Đồ án Quy hoạch của 02 xã Thạnh Nhựt và Vĩnh Hựu là Trung tâm Kiến trúc - Quy hoạch và Tư vấn xây dựng Tiền Giang; đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện, lãnh đạo UBND 02 xã Thạnh Nhựt và Vĩnh Hựu.
Hội nghị thông qua Đồ án Quy hoạch chung xây dựng xã Thạnh Nhựt và xã Vĩnh Hựu từ nay đến năm 2035
Hội nghị thông qua Đồ án Quy hoạch chung xây dựng xã Thạnh Nhựt và xã Vĩnh Hựu từ nay đến năm 2035

Hội nghị đã được nghe đơn vị tư vấn thiết kế báo cáo về nội dung của Đồ án Quy hoạch chung xây dựng của 02 đơn vị xã Thạnh Nhựt và Vĩnh Hựu, giai đoạn từ nay đến năm 2035. Sau đó, đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan như: Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Tài Nguyên và Môi trường … đã có những đóng góp ý kiến cho Đồ án Quy hoạch của 02 xã này. Trong đó các ý kiến tập trung nhiều các vấn đề cụ thể như: các địa danh như tên đường, tên các tuyến kênh, các địa danh của địa phương còn bị sai sót nhiều, các kế hoạch định hướng mở rộng một số tuyến đường giao thông trong Đồ án còn một số điểm chưa phù hợp thực tế, cần rà soát kiểm tra đánh giá lại khả năng bố trí dự kiến nguồn kinh phí sao cho phù hợp thời gian dự kiến thực hiện. Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện cũng đề nghị đối với đơn vị Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tươi của xã Thạnh Nhựt cần có kế hoạch gom lại từ 4 điểm trường thành 02 điểm trường chính trên Quốc lộ 50 để thuận lợi trong công tác quản lý và nâng cao chất lượng dạy và học. Một số tuyến đường giao thông xã cần có quy hoạch cụ thể hơn, xác định rõ các tuyến có khả năng mở đường đi ra cánh đồng, việc quy hoạch cụm dân cư theo Quốc lộ là vấn đề cần thiết để thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Đối với Đồ án Quy hoạch xã Vĩnh Hựu các đại biểu đã đóng góp các ý kiến xoay quanh các vấn đề chủ yếu như: việc triển khai thực hiện xây dựng Trường Tiểu học Nguyễn Thị Tốt cần được bổ sung thêm nguồn vốn để hoàn thành thêm một số hạng mục công trình đáp ứng nhu cầu phát triển của hệ thống giáo dục, giai đoạn từ nay đến năm 2035. Xã Vĩnh Hựu cần có thêm quy hoạch vùng trồng cây dừa để thúc đẩy phát triển sản xuất kinh tế nông nghiệp địa phương, cần có kế hoạch cụ thể xác định cần sửa chữa hay xây dựng mới trụ sở UBND xã; đơn vị xây dựng Đồ án và địa phương cần làm việc thêm với ngành Điện, Nước sinh hoạt để dự kiến cụ thể kế hoạch mở rộng, cải tạo nâng cao chất lượng hệ thống điện, nước sinh hoạt bắt kịp xu hướng phát triển 2023-2035.

Đơn vị tư vấn, thiết kế xây dựng Đồ án Quy hoạch đã ghi nhận tất cả các ý kiến đóng góp để có sự bổ sung hoàn thiện tiếp theo cho Đồ án để trình lên cho UBND huyện xem xét quyết định trong thời gian sắp tới.

Kết luận Hội nghị, ông Lê Văn Nê - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã kết luận chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, phòng ban chuyên môn có trách nhiệm nghiêm túc, tiếp tục nghiên cứu kỹ, rà soát lại các vấn đề thiết yếu cần thay đổi, bổ sung, kiểm tra lại các số liệu đảm bảo tính chính xác, đóng góp bằng văn bản cụ thể để huyện tiếp nhận và đưa vào Đồ án Quy hoạch chung của 02 xã Thạnh Nhựt và Vĩnh Hựu, đảm bảo Đồ án Quy hoạch phải rõ ràng, cụ thể, phù hợp với hiện trạng, điều kiện thực tế, có tính khả thi cao, từ đó giúp địa phương có kế hoạch định hướng phát triển hài hòa đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực kinh tế- văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh…

Tác giả bài viết: Kim Lan - Nguyễn Quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây