Banner 30-4-2024

Đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh - huyện tiếp xúc cử tri 02 xã Bình Phú và Thành Công, nhiều ý kiến của cử tri quan tâm đóng góp về tình hình sản xuất nông nghiệp

Thứ sáu - 11/08/2023 21:04

Sáng ngày 11/8/2023, tại hội trường Nhà Văn hóa xã Bình Phú, huyện Gò Công Tây, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã có buổi tiếp xúc với 150 cử tri của 02 xã Bình Phú và Thành Công.
Đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh - huyện tiếp xúc cử tri 02 xã Bình Phú và Thành Công, nhiều ý kiến của cử tri quan tâm đóng góp về tình hình sản xuất nông nghiệp

Tham dự buổi tiếp xúc về đại biểu HĐND tỉnh có bà Thái Ngọc Bảo Trâm - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang; bà Lê Nhất Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đại biểu HĐND huyện gồm: ông Hồ Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo - Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; ông Nguyễn Thanh Phong - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện, bà Lê Thị Thúy - Phó Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện, cùng tham dự buổi tiếp xúc cử tri có ông Nguyễn Thanh Tuấn - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND của 02 xã Bình Phú và Thành Công.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 của HĐND tỉnh và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh tại kỳ tiếp xúc trước. Đại diện đại biểu HĐND huyện cũng đã báo cáo với cử tri về kết quả sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 của HĐND huyện và trả lời các câu hỏi kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước.

 

tiep xuc cu tri 2 xa binh phu thanh cong (2)


Cử tri của 02 xã Bình Phú và Thành Công đã phát biểu nhiều ý kiến kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh và huyện tập trung vào các lĩnh vực phát triển đời sống kinh tế, xã hội. Cụ thể như: Cử tri đề nghị mở thêm các tuyến đường đi ra cánh đồng để thuận tiện vận chuyển hàng hóa, tình trạng lục bình quá nhiều trên đoạn sông Rầm Vé đoạn giáp ranh với 02 xã Bình Phú và Thành Công làm ô nhiễm nguồn nước ảnh hưởng sản xuất nông nghiệp, cử tri mong muốn các cấp quản lý các tuyến kinh cần nhanh chóng có giải pháp xử lý tình trạng lục bình xâm lấn làm nghẽn dòng chảy trên các tuyến kênh của 02 xã Bình Phú - Thành Công. Ngoài ra, có nhiều ý kiến kiến nghị của cử tri đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết cho người dân các vùng có đủ nước sản xuất được gieo sạ vụ lúa Thu Đông, cử tri đề nghị ngành Nông nghiệp cần có giải pháp tìm ra các loại cây trồng phù hợp với thị trường để hướng dẫn người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng tránh tình trạng hàng nông sản nhiều bị mất giá, ngoài ra cử tri cũng có ý kiến về việc giảm thời gian đóng bảo hiểm xã hội để thuận tiện hưởng chế độ lương hưu. Cử tri có ý kiến mong muốn ngành chức năng tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm tại các trường học để phòng tránh ngộ độc thực phẩm, kiểm soát tình trạng tệ nạn xã hội, ma túy đang có dấu hiệu gia tăng trong tình hình hiện nay.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND xã, lãnh đạo UBND huyện và đại biểu HĐND tỉnh giải trình cụ thể chi tiết cho người dân, đối với những vấn đề vượt quá thẩm quyền, đoàn ghi nhận và kiến nghị về trên để có câu trả lời cho cử tri trong lần tiếp xúc kế tiếp.

Thay mặt Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, bà Thái Ngọc Bảo Trâm - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang đã cảm ơn các cử tri 02 đơn vị xã Bình Phú và Thành Công đã dành thời gian đến tham dự buổi tiếp xúc và trình bày nhiều ý kiến bám sát tình hình thực tế của địa phương, người dân đã có sự quan tâm, gửi gắm những mong muốn kiến nghị về trên để cùng phát triển kinh tế- xã hội, phát triển nông nghiệp ngày càng bền vững.

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn